Bí thư Tỉnh ủy tiếp một số hộ dân liên quan dự án đường Lê Duẩn

12/05/2023, 14:13

BTO- Sáng 12/5, đồng chí Dương Văn An – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận đã có buổi tiếp công dân và chỉ đạo các vấn đề liên quan đến công tác đền bù đối với một số hộ có đất phục vụ dự án đường Lê Duẩn, TP. Phan Thiết.

Dự buổi tiếp còn có đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND TP. Phan Thiết.

z4338631094272_c364a533cac9e3ee510d02fcda3e5a49(1).jpg
Đồng chí Dương Văn An –  Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại buổi tiếp công dân. 

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe đại diện các hộ dân trình bày về nguồn gốc, hiện trạng đất ở, việc thực hiện giao đất để phục vụ dự án đường Lê Duẩn và nguyện vọng sau khi đã giao đất. Một số hộ dân có đất thuộc diện thu hồi cho rằng, việc UBND TP. Phan Thiết có quyết định giao đất để dân tái định cư, sau đó lại ban hành một quyết định khác thu hồi quyết định giao đất trước đó, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ có đông thành viên trong gia đình.

Lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết và các cơ quan liên quan đã trả lời, thông tin các vấn đề liên quan chủ trương đền bù giải toả, tái định cư, xác định diện tích đất tối thiểu để ở; báo cáo lý do phải ban hành quyết định thu hồi quyết định trước đó và nêu những khó khăn, bất cập trong quá trình giải quyết chính sách bồi thường về tiền, đất ở.

Qua nghe ý kiến, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của những hộ còn lại có đất bị thu hồi. Đối với vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo để sớm xem xét, giải quyết cho người dân theo quy định. Tuy nhiên, quá trình tham mưu, giải quyết của ngành chức năng còn chậm theo yêu cầu. Do đó, Thường trực Tỉnh ủy sẽ có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan và TP. Phan Thiết tiếp tục rà soát, tập trung làm rõ từng trường hợp, nguyện vọng của dân để giải quyết. Quá trình đó, cần căn cứ vào chương trình phát triển nhà ở, các hướng dẫn của Chính phủ, quy định cụ thể của pháp luật để giải quyết.

Trước ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, các hộ dân đều đồng tình và mong ngành chức năng sớm giải quyết để đảm bảo quyền lợi chính đáng, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, bất cập, vấn đề đặt ra vì lợi ích chung, vì sự phát triển của quê hương.

LÊ PHÚC

Related articles
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư
Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do vậy Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra…

(1) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy tiếp một số hộ dân liên quan dự án đường Lê Duẩn