Nữ bác sĩ khoa sản đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề

11/02/2023, 08:57

BTO-Luôn coi niềm vui của bệnh nhân là niềm hạnh phúc của chính mình, bác sĩ Chuyên khoa I - Nguyễn Thị Thu - Bệnh viện Đa Khoa An Phước đã không ngừng nỗ lực để trở thành bác sĩ Khoa sản giỏi. Đam mê, nhiệt huyết, đồng cảm, luôn trách nhiệm và hết lòng với nghề, sự ân cần, chu đáo, cùng với nụ cười luôn nở trên môi, khiến cho bệnh nhân luôn cảm giác an tâm, gần gũi.

Sinh ra trong một gia đình đông con ở Đắk Lắk, không ai theo ngành y, khi còn là một nữ sinh chị đã ước ao được trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu người, giúp đỡ những gia đình hiếm muộn. Hành trình khoác lên mình chiếc áo blouse trắng đến với bác sĩ Nguyễn Thị Thu như một hướng đi mới.

img_20230211_073600.jpg

Năm 2010, tốt nghiệp bác sĩ Đa Khoa - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, cùng rất nhiều bằng cấp khác nhau như: sơ bộ sản phụ khoa Bệnh viện Từ Dũ; Bác sĩ bệnh viện Bưu Điện TP. Hồ Chí Minh; chuyên khoa 1 Sản phụ khoa Y dược; IVF Bệnh viện Từ Dũ… chị có rất nhiều cơ hội để làm việc tại các bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, chị vẫn quyết định đến nơi mà mình chỉ biết qua lời kể của một người bạn. Dù chưa một lần đến thành phố Phan Thiết, không hiểu sao chị lại thích đến vùng đất hoàn toàn xa lạ với mình để phát triển nghề nghiệp. Và khi đến đây, chính sự chân chất, thật thà của người dân, vị mặn mòi của xứ biển đã níu chân chị hơn chục năm nay. Lập nghiệp, lấy chồng ở đây, thành phố Phan Thiết trở thành quê hương thứ 2 của nữ bác sĩ trẻ sinh năm 1986.

Năm 2013, bác sĩ Thu bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa An Phước. Hơn 10 năm gắn bó với nghề, không ít lần bác sĩ Thu cùng đồng nghiệp đã cứu sống thành công nhiều trường hợp thai phụ, sản phụ vượt qua cơn nguy kịch. Trong những năm gắn bó với ngành y, bác sĩ Thu còn là chỗ dựa về tinh thần cho nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ trong quá trình cấp cứu, chữa bệnh.

img_20230211_073545.jpg

Gắn bó với chuyên khoa sản, là người tiên phong trong việc triển khai IUI ở Bệnh viện Đa khoa An Phước, bác sĩ Thu chia sẻ, niềm vui của người thầy thuốc là cứu sống được bệnh nhân, giúp đỡ những gia đình hiếm muộn. Luôn đồng hành, chia sẻ và hiểu rõ “cửa sinh là cửa tử”, chỉ có khi được chứng kiến, được nếm trải mới biết được những nỗi khổ, vất vả của người phụ nữ.

Hiểu và thấu cảm được những khó khăn của người phụ nữ khi “vượt cạn”, bác sĩ Thu đã quyết tâm theo nghề này và không ngừng học tập trau dồi kiến thức để được cùng họ vượt qua những đau đớn, nguy hiểm và chào đón những đứa trẻ khỏe mạnh. Với chị, niềm vui mỗi ngày được nhìn thấy nụ cười của các gia đình khi “mẹ tròn con vuông”, đây chính là động lực để chị cùng đồng nghiệp có niềm tin vững chãi hơn với nghề. Có tận mắt chứng kiến mới thấy được hết những nỗi vất vả của các bác sĩ sản phụ khoa trải qua. Họ làm việc không kể ngày đêm, lễ, tết. Nhưng bác sĩ Thu cùng những đồng nghiệp của mình vẫn luôn cố gắng hết sức và mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân.

Bên cạnh giỏi chuyên môn, bác sĩ Thu còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Với sự nỗ lực không ngừng, bác sĩ Thu nhận được Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; cùng với nhiều đề tài nghiên cứu đạt thành tích cao, được công nhận cấp cơ sở của các đơn vị trong toàn ngành y tế.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Thu được nhận xét là người tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và luôn sáng tạo, đổi mới trong công việc, được nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi đức tính giản dị, thân thiện, hết lòng vì bệnh nhân. Những cống hiến của bác sĩ Thu thật đáng trân trọng, không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu về y đức mà còn là một tấm gương sáng cho những bạn trẻ học tập, noi theo.

THÙY DUNG

Related articles
“Cơn sốt” ChatGPT và lời nhắn người lao động
Nhưng nếu nhân lực yếu, họ có thể bị thay thế bởi ChatGPT. Vì vậy, trước sự phát triển vũ bão của Al, người lao động càng phải nâng cao kỹ năng nghề nghiệp hơn. Vì đó đang là thách thức mới.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ bác sĩ khoa sản đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề