Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng. Dự án có chiều dài khoảng 68 km, không bao gồm đoạn Km6+870 - Km7+990 thuộc tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, trong đó đoạn qua Bình Thuận khoảng 51 km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 17 km. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối Lâm Đồng với các tỉnh Nam Trung bộ. Hiện tuyến đường đã hư hỏng nặng nề, nhiều nơi xuất hiện ổ gà, ổ voi dày đặc khiến phương tiện lưu thông rất khó khăn. Trước đây, khi chưa có tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, tuyến đường này chưa có nhiều phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, khi tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi vào hoạt động thì quốc lộ 28B trở thành tuyến trung chuyển nối Đà Lạt đến huyện Bắc Bình, Phan Thiết - Bình Thuận, kết nối qua tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi Ninh Thuận, Nha Trang và kết nối vào tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đi vào TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường này rất lớn do giảm được thời gian vận chuyển. Nếu đường được nâng cấp thì thời gian đi từ tỉnh Lâm Đồng qua quốc lộ 28B đến TP. Phan Thiết khoảng hơn 2 giờ, đến TP. Hồ Chí Minh thời gian di chuyển mất khoảng 5 giờ, giảm gần 2 giờ so với đi theo quốc lộ 20 đến TP. Hồ Chí Minh nên có thể nói tuyến đường sẽ thu hút lượng khách du lịch từ các tỉnh phía Nam đến Phan Thiết rồi lên Lâm Đồng và ngược lại từ Lâm Đồng đến Phan Thiết và vào TP. Hồ Chí Minh rất lớn.
Dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III, trong đó, đoạn Km0 - Km28 là đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, đoạn Km28 - Km69 là đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, việc nâng cấp quốc lộ 28B sẽ thúc đẩy du lịch, thương mại của Bình Thuận - Lâm Đồng kết nối với các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương cùng TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là tuyến đường vành đai kết nối với các tỉnh Tây nguyên nên có tầm ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng…