Khẩn cấp kêu gọi hiến máu cứu người

15/07/2021, 16:07

BTO- Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tình trạng khó khăn khi bị giãn cách, một số địa phương có ca dương tính đã dẫn đến việc không thể tổ chức hiến máu theo dự định. Vì vậy ngân hàng máu sống gần như cạn kiệt, việc kêu gọi đột xuất hiến máu hiện cũng đang rơi vào thế khó. Tuy nhiên để có sự chủ động về máu dự trữ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi cộng đồng chia sẻ để cứu bệnh nhân trong tình trạng hiện nay.

 Theo ông Đặng Thức Anh Vũ – Phó Giám đốc Sở Y tế: Qua phản ánh của các cơ sở khám chữa bệnh, hiện nay công tác hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, trong khi nhu cầu về máu tại các cơ sở khám chữa bệnh vẫn rất lớn.

 Do đó, để có đủ lượng máu truyền cho các bệnh nhân cấp cứu tại cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, thời điểm này cần sự phối hợp của nhiều đơn vị, các địa phương chủ động trong việc vận động những người có có điều kiện sức khỏe đảm bảo để hiến máu. Tuy nhiên, trong quá trình nhận máu cũng phải chuẩn bị địa điểm hiến máu và các điều kiện cần thiết để phòng chống dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Sáng nay Hội Chữ thập đỏ cũng đã vận động được một số tình nguyện viên đến hiến máu, vì thực tế ngân hàng máu sống đã cạn. Việc vận động hiến máu cũng đang gặp khó khăn, trong tình hình dịch Covid-19 đang mở rộng ở nhiều địa phương. Các địa phương cũng khó tổ chức cho tình nguyện viên hiến máu. Người đủ điều kiện hiến máu lại ngại di chuyển vì dịch bệnh.

 Theo thông tin trong buổi hiến máu đột xuất sáng 15/7, chỉ có 18 đơn vị máu, mà nhu cầu cần máu để cứu người đang ở mức báo động. Phía Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng cho biết, do nhiều người vừa tiêm vắc xin nên không thể hiến máu, đành phải về. Qua đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng mong muốn sự chung tay của cộng đồng, thể hiện hành động cao đẹp của mình, hiến máu cứu người trong thời điểm khó khăn này. Mọi cá nhân có tinh thần hiến máu đến thẳng Bệnh viện đa khoa tỉnh, sẽ được kiểm tra và tiếp nhận. Mọi đóng góp lúc này rất cần thiết, nhất là đối với các bệnh nhân đang cần sự hỗ trợ về máu  trong quá trình điều trị.

 Q.Nhân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn cấp kêu gọi hiến máu cứu người