Hơn 30 bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết trẻ em

05/09/2022, 16:42

BTO- Sáng 5/9, hơn 30 bác sĩ của các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết (SXH) Dengue cho trẻ em do Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

buoi-tap-huan-sxh.jpg
Tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue cho trẻ em

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ kinh nghiệm về tầm soát và xử trí bệnh SXH tại phòng khám, những lỗi thường gặp khi chẩn đoán, điều trị SXH ngoại trú và nội trú, kinh nghiệm xử trí SXH Dengue nặng, rút kinh nghiệm trên thực tế điều trị SXH Dengue tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, các học viên được thảo luận, trao đổi và được các chuyên gia giải đáp các câu hỏi ngay tại buổi tập huấn.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp nhận điều trị 1.013 ca SXH Dengue. Trong đó, 712 ca là trẻ em mắc bệnh, 301 ca là người lớn. Số ca người lớn chiếm tỷ lệ 1/3 tổng số ca mắc. Điều này cho thấy bệnh SXH không chỉ mắc ở trẻ em mà cả ở người lớn.

TRANG MINH

Related articles
Hàm Thuận Bắc:
2 xã vùng cao chưa ghi nhận ca sốt xuất huyết
BTO- Chiều 4/8, đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra, giám sát tình hình phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Hàm Thuận Bắc.

(0) Comments
Focus
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (20/9)
BTO – Diễn đàn Tổng Biên tập “Báo chí giải pháp - Hướng đi cho báo chí truyền thống?”; Báo chí giải pháp: Giải bài toán “tài chính” cho Báo Đảng?; Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế - xã hội; Bình Thuận hướng đến du lịch bền vững và thông minh; Góp yêu thương gửi đồng bào vùng bão lũ; Ngả mũ trước “thất bại” của Tiến Minh … là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 20/9/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 30 bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết trẻ em