Hàm Tiến: Huy động sức mạnh nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

10/09/2024, 05:16

Trong thời gian qua, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ). Phong trào này không chỉ dừng lại ở việc vận động, tuyên truyền mà đã phát triển sâu rộng, trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người dân. Nhờ đó, phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân góp phần vào công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT).

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, cấp ủy và chính quyền phường Hàm Tiến đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" một cách toàn diện, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân. Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nhiều mô hình mới và sáng tạo đã được triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình camera an ninh, tổ liên gia phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các câu lạc bộ tự quản bảo vệ môi trường tại 4 khu phố… Đặc biệt, Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" vừa qua đã diễn ra với nhiều đổi mới cách tổ chức các hoạt động, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT cơ sở.

Các hoạt động an sinh xã hội tại Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2024

Để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, lực lượng công an phường đóng vai trò nòng cốt trong việc triển khai hiệu quả các phong trào, nhân rộng những mô hình tiên tiến trên địa bàn. Trọng tâm là dựa vào sức mạnh của nhân dân, phát huy tối đa sự đoàn kết và đồng thuận trong cộng đồng để phong trào phát triển bền vững, từ đó góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. Công an phường đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác vận động, khuyến khích người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Đồng thời, lực lượng công an chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến từng khu dân cư. Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được lồng ghép với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động đấu tranh phòng, chống tội phạm… Nhờ những hoạt động này, nhận thức của người dân về vai trò trong bảo vệ ANTT đã được nâng cao rõ rệt. Các thông tin tố giác tội phạm từ quần chúng đã trở thành nguồn tin quý giá giúp lực lượng công an chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở.

Khen thưởng những điển hình đóng góp phong trào.

Tổ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) khu phố 1, với 7 thành viên do ông Nguyễn Thanh Điền làm tổ trưởng, là một trong những điển hình tiêu biểu của phong trào. Từ đầu năm 2024 đến nay tổ đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc bảo vệ ANTT tại địa phương. Là lực lượng quần chúng tại cơ sở, tổ thực hiện nghiêm Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT, các nghị định, thông tư liên quan, đồng thời hỗ trợ công an phường trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tổ đã cảm hóa thành công 5 đối tượng, trong đó những người mãn hạn tù và các đối tượng quản lý tại địa phương, giúp họ trở thành người tốt, hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, tổ đã phối hợp với tổ quản lý trật tự đô thị ngăn chặn việc xây dựng trái phép tại khu phố 3, cung cấp 13 thông tin quan trọng giúp công an làm rõ 4 vụ liên quan đến ANTT. Bên cạnh đó, tổ đã vận động người dân tháo dỡ công trình nuôi tôm hùm trái phép và chấp hành quy định về thúng chài. Các thành viên cũng tích cực tham gia công tác PCCC, phát 1.512 tờ rơi tuyên truyền và vận động người dân cung cấp 12 nguồn tin giúp làm rõ 4 vụ vi phạm trật tự xã hội. Tổ còn trực tiếp giải quyết 20 vụ xô xát nhỏ, hỗ trợ bắt giữ 1 vụ ma túy, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản và hòa giải thành công 3 vụ mâu thuẫn trong dân cư. Đáng chú ý, tổ đã tích cực tham gia vào các vụ việc quan trọng như hỗ trợ bảo vệ hiện trường và truy tìm nghi phạm trong vụ giết người ngày 25/1/2024 tại khu phố 1, hay tham gia khắc phục sự cố sạt lở do mưa lớn vào ngày 21/5/2024, và hỗ trợ chữa cháy kịp thời tại Resort Rạch Dừa Tropico vào ngày 22/3/2024. Những nỗ lực của Tổ bảo vệ ANTT khu phố 1 đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn ANTT và an toàn PCCC tại địa phương.

Ông Lê Huỳnh Quang - Bí thư Đảng ủy phường Hàm Tiến nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường sẽ tiếp tục xác định phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ quan trọng, cần sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Việc bảo vệ và giữ gìn ANTT tại khu dân cư chính là bảo vệ sự an toàn, bình yên cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của chính mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn thể cộng đồng. Do đó, từng người dân, từng hộ gia đình phải nâng cao trách nhiệm, ý thức trong việc bảo vệ ANTT. Tránh tư tưởng cho rằng đây là nhiệm vụ của riêng lực lượng công an, mà mỗi người, mỗi khu dân cư phải cùng nhau chung tay thực hiện".

T.DUYÊN

Related articles
Những “Cánh tay nối dài” lực lượng Công an phường Hàm Tiến
Hàm Tiến là phường du lịch ven biển trọng điểm của TP. Phan Thiết. Thời gian qua, địa phương, Công an phường luôn nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Đặc biệt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở đã trở thành những “cánh tay nối dài” đắc lực của lực lượng công an, góp phần giữ gìn bình yên, xây dựng một điểm đến an toàn cho cho cả người dân, du khách.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến: Huy động sức mạnh nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc