Điều tra hiệu trưởng có dấu hiệu không trực tiếp đứng lớp nhưng nhận phụ cấp

22/03/2024, 09:29

BTO-Thanh tra huyện Tánh Linh đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh để làm rõ vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Theo đó, cuối năm 2023, Chánh Thanh tra huyện đã có quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, sử dụng ngân sách, ngoài ngân sách tại một trường tiểu học ở xã Đức Thuận, Tánh Linh.

Theo báo cáo của Đoàn Thanh tra ,đối với nội dung chi chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo và chế độ phụ cấp ưu đãi khuyết tật cho bà ĐTH, Hiệu trưởng Trường Tiểu học này có dấu hiệu sai phạm. Cụ thể: Từ tháng 1/2018 đến tháng 8/2023 trong Bảng phân công chuyên môn của nhà trường do bà H ký phân công cho chính bà H đứng lớp 2 tiết/tuần. Theo hồ sơ kế toán thời điểm trên, hiệu trưởng H đã nhận đầy đủ chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo, phụ cấp ưu đãi khuyết tật với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua làm việc với các cá nhân có liên quan thì tất cả giáo viên chủ nhiệm trực tiếp đứng lớp, giáo viên đã chuyển trường và các cá nhân khác có liên quan đều khẳng định hiệu trưởng không trực tiếp đứng lớp với định mức 2 tiết/tuần theo quy định. Cụ thể, hiệu trưởng H chỉ thực hiện việc đứng lớp sau khi có quyết định thanh tra đột xuất. Chỉ có một giáo viên trình bày bà H có đứng lớp một vài tiết ở lớp của giáo viên này.

Theo kiến nghị của Đoàn thanh tra, đây là nội dung phức tạp, có dấu hiệu tội phạm lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ được quy định tại Điều 356, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Ngày 22/1, Thanh tra huyện đã làm việc với Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện và Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy để đánh giá, phân tích các nội dung liên quan. Kết quả cuộc họp các ngành đều nhận định đối với nội dung nêu trên có dấu hiệu tội phạm, thời gian thanh tra đã hết nên không thể tiếp tục xác minh để có kết luận chính xác, khách quan việc hiệu trưởng Trường Tiểu học này sai phạm hay không sai phạm.

Do đó thống nhất để Chánh Thanh tra huyện có quyết định chuyển hồ sơ về hành vi có dấu hiệu tội phạm lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh để giải quyết theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Xét xử chủ hụi lừa đảo hàng chục tỷ đồng
Trong số 17 dây huê ảo do Bùi Thị Dần lập ra, có 5 dây huê Dần nói với các bị hại chỉ gồm 12 đến 18 phần huê nhưng thực tế đã thu tiền từ vài chục đến hơn một trăm phần huê.

(7) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra hiệu trưởng có dấu hiệu không trực tiếp đứng lớp nhưng nhận phụ cấp