Cuộc thi sáng tác ca khúc và ảnh về “Đất và người La Gi”

14/08/2024, 05:06

UBND thị xã La Gi vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc và ảnh về “Đất và người La Gi”. Đây là cuộc thi hướng đến chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thị xã La Gi (5/9/2005 – 5/9/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng thị xã La Gi (23/4/1975 – 23/4/2025) và Chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã La Gi nhiệm kỳ 2025 – 2030.

trung-tam-hanh-chinh-thi-xa-la-gi-anh-ngoc-lan-.jpg
Trung tâm hành chính thị xã La Gi. Ảnh: N.Lân

Cuộc thi dành cho các nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài tỉnh Bình Thuận. Thông qua các ca khúc, tác phẩm ảnh làm cầu nối, lan tỏa đến cộng đồng, đại chúng nguồn cảm xúc, phấn khởi trước sự thay đổi nhanh chóng trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của La Gi trên chặng đường đầy triển vọng, xứng tầm với đơn vị hành chính cấp thị xã bằng nội lực, sự đồng tình, quyết tâm cao.

Tác phẩm dự thi có các nội dung như ngợi ca đất và người La Gi sau 20 năm thành lập, đạt được những giá trị về nội dung và nghệ thuật, nêu bật nét đặc trưng của vùng đất, con người thị xã. Phản ánh những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội; giới thiệu bản sắc văn hóa, danh thắng, di tích lịch sử - văn hóa, công trình kinh tế, du lịch; hoạt động lễ hội truyền thống dân gian, ca ngợi quê hương, cuộc sống, con người, vẻ đẹp và tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đối với ca khúc, mỗi tác giả được gửi từ 1- 3 tác phẩm hoàn chỉnh, là sáng tác mới chưa công bố, in ấn, đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng và bản phối âm demo ghi trên các thiết bị lưu trữ điện tử file video hoặc audio. Đối với ảnh thời sự - nghệ thuật, mỗi tác giả được gửi từ 1 - 5 tác phẩm ảnh đơn màu hoặc đen trắng, file ảnh kỹ thuật số, in ra kích cỡ 20cm x 25cm và được chụp trên địa bàn thị xã La Gi, chưa được triển lãm, đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/1/2025, tại địa chỉ Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Địa chỉ: Số 571 Thống Nhất, phường Tân An, thị xã La Gi.

Những ca khúc đạt giải cao sẽ được công diễn, phổ biến với hy vọng trở thành một tác phẩm “địa phương ca”. Ngoài ra, các tác phẩm ảnh đạt được giá trị phản ánh tính kỹ thuật và nghệ thuật, đạt giải cao sẽ được chọn lựa trưng bày cố định tại Phòng triển lãm của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao để làm tư liệu.

T.LINH

Related articles
Những lễ hội mang đậm giá trị văn hóa - tín ngưỡng ở Bình Thuận
Mỗi lễ hội ở Bình Thuận sẽ mang những giá trị riêng về văn hóa, tín ngưỡng, gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây…

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi sáng tác ca khúc và ảnh về “Đất và người La Gi”