Để nâng cao các dịch vụ nhằm đón du khách đến với Bình Thuận trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 này, ngành du lịch của tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hiện đang tập trung xây dựng và phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn, khác biệt đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường, có giá trị gia tăng và tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch. Chuẩn bị cho kỳ nghỉ và đón năm mới 2025, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận cũng đã đưa ra những sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt.
Thực tế hiện nay cho thấy, Bình Thuận không chỉ có lợi thế về thiên nhiên, bãi biển đẹp với hàng trăm cơ sở lưu trú, khách sạn, resort nghỉ dưỡng biển cao cấp, sang trọng có khả năng đáp ứng nhu cầu số lượng lớn du khách vào lúc cao điểm. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối giữa Bình Thuận và các địa phương di chuyển khá thuận lợi nhờ các tuyến cao tốc. Hệ thống giao thông nội tỉnh được đầu tư từ đó kết nối các điểm đến, các điểm tham quan du lịch được nhanh chóng và dễ dàng hơn, bên cạnh đó tỉnh Bình Thuận còn thực hiện tốt chương trình hợp tác, liên kết giữa Bình Thuận với một số tỉnh, thành trong nước và ngoài nước, đồng thời tích cực góp mặt ở nhiều sự kiện du lịch quy mô cấp quốc gia. Bên cạnh đó ngành du lịch của tỉnh còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào cung cấp danh sách, thông tin các điểm đến trên địa bàn Bình Thuận bằng ứng dụng Map 3D/360 của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh để xúc tiến quảng bá tại thị trường khách tiềm năng nhất cả nước. Toàn tỉnh hiện có trên 584 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 17.052 phòng. Đã xếp hạng trên 63 cơ sở lưu trú với 5.538 phòng. Hiện có khoảng 15 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành được cấp giấy phép, trong đó có 9 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 6 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Cùng với đó, phát triển đồng thời cả du lịch nội địa và quốc tế, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Thuận với các địa phương khác trong nước và các nước trên thế giới, giữa ngành du lịch với các ngành, lĩnh vực khác để thu hút khách du lịch đến với Bình Thuận trong dịp này.
Để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận và phát triển thương hiệu du lịch Mũi Né, thời điểm này ngành du lịch của tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, phát triển thị trường du lịch nội địa, hợp tác liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch quốc tế, nhất là du khách đến từ Liên minh châu Âu, Liên bang Nga, Bắc Mỹ, Trung Đông, Nam Mỹ, Bắc Á và Đông Nam Á. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, từ nghiệp vụ quản lý nhà nước, quản trị du lịch cho đến hướng dẫn viên, ngoại ngữ, văn hóa kinh doanh, kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử, ứng dụng công nghệ. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch của đơn vị trên các phương tiện truyền thông cũng như việc xây dựng các chương trình khuyến mại, ưu đãi, quà tặng để thu hút du khách.
Để chuẩn bị tốt cho công tác đón khách du lịch đến với Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2025, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương cũng đã chuẩn bị tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch, tổ chức đón du khách chu đáo, thân thiện, mến khách. Đồng thời, tổ chức thanh kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về du lịch…