Chuẩn bị chu đáo cho lễ hội Nghinh Ông

12/08/2024, 09:11

BTO-Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân TP. Phan Thiết theo thông lệ tổ chức 2 năm một lần với mục đích bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian địa phương, có ý nghĩa cầu cho “ mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt”.

dsc_3038.jpg
Quan Đế Miếu nơi chính thức diễn ra lễ hội

Những ngày này tại các Hội quán như Triều Châu, Hải Nam , Quảng Đông, Phúc Kiến đã ráo riết chuẩn bị mọi vật dụng trang trí cho lễ hội. Tại Quan Đế Miếu cũng trang trí hoàng tráng , các vật dụng cho lễ hội được các cư dân người Hoa tập trung về để góp sức cho lễ hội, rồng xanh dài 49 mét được lắp ráp và luyện tập cho lễ hội…

Phóng viên ghi nhận những hình ảnh chuẩn bị cho lễ hội:

image36.jpg
image34.jpg
image33.jpg
dsc_3057.jpg
dsc_3054.jpg
Rồng xanh nhỏ được trang trí bằng đèn
dsc_3051.jpg
dsc_3047.jpg
dsc_3041.jpg
image32.jpg
dsc_3036.jpg
dsc_3033.jpg
img_7241.jpg
Ráp rồng xanh
img_7246.jpg

Lễ hội Nghinh Ông, tức đưa Ông đi du hành chỉ có ở thành phố Phan Thiết, nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian truyền thống của bà con người Hoa, một bộ phận cộng đồng dân cư trong quá trình hình thành và phát triển thành phố Phan Thiết.

image35.jpg
Rồng xanh luyện tập trước khi lễ hội chính thức diễn ra

Nghi thức Nghinh Ông xuất du qua các tuyền đường thành phố Phan Thiết với sự tham gia của hơn 1.000 người là lễ hội với những nghi thức truyền thống mang đậm nét đặc trưng của văn hóa cộng đồng người Hoa tại TP.Phan Thiết, đồng thời nhằm phục vụ phát triển du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận đến với du khách trong, ngoài nước.

ĐÌNH HOÀ

Related articles
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị chu đáo cho lễ hội Nghinh Ông