Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thăm, chúc Tết Katê tại Bắc Bình, Tuy Phong

29/09/2024, 19:49

BTO-Nhân dịp Tết Katê của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn, sáng 29/9, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng với cán bộ Mặt trận của tỉnh, huyện, xã đã đến thăm, chúc tết các chức sắc tôn giáo, người có uy tín và các ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tại hai địa phương Tuy Phong và Bắc Bình.

img_6011.jpg
Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng đoàn đã đến chúc tết Katê tại Tuy Phong
img_6110.jpg
Đoàn đã gặp gỡ, thăm hỏi tập thể Hội đồng chức sắc Bàlamôn tỉnh tại Bắc Bình

Tại 2 địa phương, đoàn đã gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà 20 vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín và tập thể Hội đồng chức sắc Bàlamôn tỉnh. Thay mặt đoàn, bà Bố Thị Xuân Linh đã chúc các chức sắc tôn giáo, người có uy tín và toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn đón Tết Katê năm 2024 vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe một số vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Chăm ở Tuy Phong và Bắc Bình.

img_6028.111.jpg
img_6021.jpg
img_6092.jpg
img_6108.111.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tặng quà và tới tận nhà một số vị chức sắc, người có uy tín tại Tuy Phong thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết Katê

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh mong muốn bằng sự uy tín của mình, các vị chức sức, nhân sĩ trí thức tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương đến đồng bào để đồng bào hiểu, đồng thuận và tham gia thực hiện. Tiếp tục duy trì, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng với các dân tộc trong tỉnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

img_6113.111.jpg
img_6118.11.jpg
img_6122.11.jpg
img_6129.jpg
img_6153.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh mong muốn bằng sự uy tín của mình, các vị chức sức, nhân sĩ trí thức tiếp tục tuyên truyền  để đồng bào hiểu, đồng thuận các chủ trương của Đảng, Nhà nước

Đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Bàlamôn bắt đầu đón Tết Katê từ ngày 2- 4/10. Đây là dịp để người Chăm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, các vị thần linh, cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu trong năm tới. Tết Katê cũng là dịp để gặp gỡ, trao đổi và củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân tộc.

THÙY LINH

Related articles
Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết Katê đồng bào Chăm Bàlamôn tại Tuy Phong
BTO-Chiều 25/9, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và chúc Tết Katê đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn tại 2 xã Phú Lạc và Phong Phú, huyện Tuy Phong. Tham gia đoàn có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, và chính quyền địa phương.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thăm, chúc Tết Katê tại Bắc Bình, Tuy Phong