Bình Thuận quảng bá thương hiệu gắn với truyền thông điểm đến trên mạng xã hội

04/03/2022, 15:35

Để khôi phục lại hoạt động du lịch, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế, vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch” trong năm 2022, bên cạnh duy trì công tác xúc tiến, quảng bá truyền thống, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận sẽ đổi mới phương thức truyền thông, chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội.

xuc-tien.jpg

Xúc tiến, quảng bá thương hiệu

Nhận thức rõ việc đổi mới hình thức xúc tiến, quảng bá nhằm đa dạng hóa thị trường, tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai nhiều giải pháp chuyên nghiệp, hiện đại và đồng bộ trong việc xúc tiến quảng bá và phát triển thương hiệu du lịch... Du lịch Bình Thuận sẽ tham gia quảng bá, hình ảnh điểm đến với sức hấp dẫn của du lịch biển tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch tại TP. HCM, Năm Du lịch quốc gia…

Chiến lược xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch còn gắn với việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội như hoạt động kỷ niệm 27 năm Ngày Du lịch Bình Thuận với "Hội thi đầu bếp giỏi trong hệ thống các cơ sở lưu trú" và không gian ẩm thực biển; truyền thông và tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống như trung thu, dinh Thầy Thím, Ka Tê, chuỗi hoạt động kỷ miệm 30/4 - 1/5, Quốc khánh 2/9, năm mới dương lịch và tết cổ truyền.

Truyền thông tiếp tục được xem trọng để nâng tầm việc định vị và phát triển thương hiệu du lịch. Sẽ có một kế hoạch dài hơi, liên tục trong việc tổ chức các chiến dịch truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch mới, các vùng trọng điểm du lịch; các chương trình kích cầu du lịch theo từng chủ điểm, thời điểm để mời gọi khách và nhất là truyền thông các bình chọn “top” du lịch Bình Thuận của khách du lịch trong và ngoài nước do truyền thông, lữ hành quốc tế tổ chức.

Truyền thông điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội

Thông qua hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, ngành du lịch sẽ đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến online. Tiếp tục triển khai chương trình “Đi du lịch trực tuyến” với việc tăng cường cập nhật, quảng bá thông tin du lịch, hình ảnh, video clip, chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch Bình Thuận trên website, các trang mạng du lịch, facebooker, youtuber, fanpage của những người nổi tiếng. Trong năm 2022, chiến dịch truyền thông chủ đề “Bình Thuận - Điểm đến an toàn” sẽ thường xuyên xuất hiện trên website du lịch, báo chí online trong và ngoài tỉnh…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến quảng bá, khai thác ưu thế của các trang mạng xã hội về du lịch để giới thiệu thế mạnh du lịch, ẩm thực, di tích văn hóa lịch sử… của địa phương. Bên cạnh việc triển khai vận hành hoạt động Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh, lần đầu tiên ngành du lịch Bình Thuận sẽ tổ chức sàn thương mại du lịch điện tử, kết nối các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia phục vụ nhu cầu và xu hướng “thương mại du lịch trực tuyến”. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh còn tổ chức và tham gia các hoạt động du lịch trực tuyến, sự kiện, hội chợ du lịch trực tuyến trong nước, quốc tế để thu hút sự quan tâm, theo dõi của “cộng đồng mạng” đến thương hiệu du lịch Bình Thuận.

NGUYÊN VŨ

Related articles
“Hậu phương” vững chắc cho tuyến đầu chống dịch
Đã có một khoảng thời gian đầy khó khăn, khi t La Gi là điểm nóng Covid-19 .Khi ấy, ta thấy hình ảnh của biết bao lực lượng tuyến đầu chẳng quản ngại ngày đêm, cống hiến sức mình để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Và lặng thầm bên cạnh đó, những chị em phụ nữ đã trở thành "hậu phương" vững chắc tiếp sức, chi viện cho "tiền tuyến" để góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch này.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận quảng bá thương hiệu gắn với truyền thông điểm đến trên mạng xã hội