Bangladesh đối mặt với sốt xuất huyết chết người cao kỷ lục

01/10/2023, 09:29

Bangladesh đang trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất từ trước đến nay, với số người chết vì căn bệnh truyền nhiễm này lên tới hơn 900 người.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do muỗi lây truyền qua, gây nên đau khớp và cơ, sốt cao, đau đầu dữ dội…

Theo số liệu thống kê mới nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố hôm 24/9, Bangladesh có số ca tử vong cao kỷ lục với 909 người. Các quan chức WHO cho biết, dịch bệnh này vẫn đang tràn lan khắp Bangladesh.

207524_180.jpg
Nhiều người nhập viện vì sốt xuất huyết ở Bangladesh

Giới chức y tế quốc gia Nam Á này lưu ý, bùng phát sốt xuất huyết bắt đầu vào khoảng tháng 5, sớm hơn thường lệ. Tính đến ngày 4/9, hơn 133.000 người đã bị nhiễm bệnh. Con số này tăng khoảng 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một cảnh quay tại thủ đô Dhaka cho thấy trẻ em đang được điều trị bệnh sốt xuất huyết tại bệnh viện với mẹ của chúng.

Chuyên gia về y tế của WHO cảnh báo, biến đổi khí hậu góp phần làm lây lan bệnh sốt xuất huyết và các bệnh khác do virus lây truyền qua muỗi gây ra.

Họ mô tả những căn bệnh truyền nhiễm như “chim hoàng yến trong mỏ than của cuộc khủng hoảng khí hậu" - thành ngữ nói về sự báo hiệu  mối nguy hiểm của căn bệnh truyền nhiễm do khủng hoảng khí hậu, đang tới.

NINH CHINH (THEO NHK ENGLISH)

Related articles
Đức Linh:
1 ca tử vong nghi do bệnh sốt xuất huyết
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Đức Linh ghi nhận 1 ca tử vong nghi do bệnh sốt xuất huyết (SXH).

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bangladesh đối mặt với sốt xuất huyết chết người cao kỷ lục