150 người tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng

19/07/2024, 14:14

BTO-Lễ phát động Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng với thông điệp “Cho đi là còn mãi” đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Sở Y tế tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh vào sáng 19/7.

Tham dự có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 200 cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp, tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

phat-dong-hien-mo-tang-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và các đại biểu tham gia lễ phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Phát biểu phát động chương trình, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và tri ân những tấm lòng nhân ái, những hành động cao đẹp, những gia đình và cá nhân đã đăng ký hiến tặng mô, tạng. Đây thực sự là những tấm gương sáng về người tốt, việc thiện, nêu cao tinh thần “cho đi là còn mãi”, vượt qua định kiến để gieo mầm sự sống, sự hồi sinh, đem lại hạnh phúc cho người bệnh.

phat-dong-hien-mo-tang-5.jpg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các gia đình và mỗi cá nhân trong tỉnh, tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến tặng mô, tạng và vận động nhiều người cùng tham gia chương trình nhân đạo này vì sức khỏe của cộng đồng và để kịp thời cứu sống những người bị bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, những người làm công tác lãnh đạo, quản lý cùng cộng đồng trách nhiệm, quan tâm ủng hộ và tăng cường công tác truyền thông để lan tỏa ý nghĩa cao đẹp này, vận động người dân tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng; các địa phương tăng cường tổ chức các sự kiện về hiến máu tình nguyện lồng ghép với hoạt động tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng. Nghiêm cấm mọi hành vi thương mại, mua bán mô, tạng và bộ phận cơ thể người dưới mọi hình thức; thực hiện đúng quy định về ghép tạng, hiến tạng không để xảy ra trục lợi, lợi dụng và làm trái quy định của pháp luật.

Hưởng ứng lời phát động, anh Phạm Thanh Phước – Phó Bí thư chi đoàn, Phòng PC 03, Công an tỉnh Bình Thuận bày tỏ niềm vinh dự khi là một trong những tình nguyện viên được cấp thẻ công nhận tình nguyện hiến mô, tạng của tỉnh nhà. Đồng thời, hứa sẽ nỗ lực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cùng tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng để lan tỏa ý nghĩa “Cho đi là còn mãi”, vì sức khỏe của cộng đồng và kịp thời cứu sống những người bệnh cần ghép mô, tạng.

phat-dong-hien-mo-tang-6.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông qua Thư của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tuyên truyền, vận động tham gia đăng ký hiến mô, tạng.

Tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thông qua Thư của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam tuyên truyền, vận động tham gia đăng ký hiến mô, tạng – Cho đi là còn mãi. Đồng thời, trao thẻ ghi nhận đăng ký hiến tặng mô, tạng và tặng hoa cho các cá nhân đã tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng.

phat-dong-hien-mo-tang-2.jpg
Trao thẻ ghi nhận đăng ký hiến tặng mô, tạng và tặng hoa cho các cá nhân đã tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Đặc biệt, hưởng ứng Lễ phát động Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng, lãnh đạo tỉnh, đại biểu, cán bộ Hội, tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng. Kết quả, đã có 150 người thăm gia đăng ký hiến tặng mô, tạng.

phat-dong-hien-mo-tang-7.jpg
Lãnh đạo tỉnh, đại biểu, cán bộ Hội đăng ký hiến tặng mô, tạng.
phat-dong-hien-mo-tang-1.jpg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến mô, tạng tới mọi người trong cộng đồng. Qua đó, thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái và nhân rộng thêm những hành động cao quý, góp phần mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

phat-dong-hien-mo-tang-4.jpg
150 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau lễ phát động.

NGỌC HÂN

Related articles
Tập huấn truyền thông vận động hiến mô, tạng
BTO-Sáng 19/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn về công tác truyền thông vận động hiến mô, tạng cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
150 người tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng