Xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc

10/05/2024, 15:16

BTO-Sự kiện đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị xúc tiến du lịch Bình thuận tại Hàn Quốc đang được người dân quan tâm và hy vọng du khách Hàn Quốc sẽ đến Bình Thuận ngày càng đông hơn.

z5427131335161_48fa2c962793d0f9a757613a2d41164b.jpg

Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận đến thị trường Hàn Quốc, đồng thời tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên.

Trong những năm qua, du khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch ngày một tăng trong đó có Bình Thuận. Trong năm 2023, du khách Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh tại Bình Thuận nên nhiều doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, coi Hàn Quốc là thị trường chiến lược để tiếp thị trong thời gian tới.

Trong số gần 240.000 lượt du khách quốc tế đến Bình Thuận trong năm 2023, có tới 1/4 trong số này là du khách Hàn Quốc. Trước sức hút rất đông du khách Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp du lịch của tỉnh đã nắm bắt cơ hội và đặt mục tiêu du khách Hàn Quốc là thị trường chiến lược lâu dài. Đặc biệt là chính sách miễn thị thực cho công dân 25 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc cũng là cơ hội tốt để thu hút du khách Hàn Quốc, thời gian được phép lưu trú tối đa và điều kiện miễn thị thực của công dân Hàn Quốc đến Việt Nam là 45 ngày.

Chính sách cấp thị thực điện tử cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn nhiều so với trước đây để thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với Bình Thuận. Bên cạnh đó, Bộ Công an được Chính phủ giao nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học - công nghệ và triển khai áp dụng các giải pháp về tự động hóa trong giải quyết thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, cư trú và du lịch an toàn tại Việt Nam.

Đồng thời, chủ trì nghiên cứu đề xuất và áp dụng thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh trực tuyến thông qua nhận diện khuôn mặt (FaceID) và hộ chiếu điện tử (E-Passport) để tạo sự thuận lợi, nhanh chóng cho khách du lịch, xem xét thí điểm việc cấp thị thực cửa khẩu trên cơ sở xét duyệt nhân sự tại chỗ cho khách du lịch quốc tế.

Xác định được vai trò quan trọng của chính sách "nới” thị thực đối với sự phát triển của du lịch trong tình hình mới, nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia và Singapore… đã nhanh chóng tăng tốc trên đường đua, mở rộng cánh cửa thu hút khách quốc tế.

Hiện nay, Thái Lan đã miễn thị thực cho 76 quốc gia, Malaysia miễn thị thực cho 156 quốc gia, Singapore là 162 quốc gia và Philippines là 157 quốc gia… Một chính sách thị thực thông thoáng và dài hạn, cộng với quảng bá về du lịch của Bình Thuận tại Hàn Quốc sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp Bình Thuận hấp dẫn hơn trong mắt khách quốc tế nói chung và du khách của Hàn Quốc nói riêng, là đòn bẩy giúp cho du lịch của tỉnh phát triển và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong cuộc đua thu hút khách quốc tế.

Bình Thuận có tiềm năng để phát triển du lịch đó là: Thắng cảnh tự nhiên chạy dọc theo 192 km bờ biển và nhiều hòn đảo lớn nhỏ hoang sơ trong vùng lãnh hải 52.000 km2, cùng với đó là hàng loạt dự án về hạ tầng cơ sở, giao thông sẽ là cơ hội tuyệt vời để ngành du lịch Bình Thuận phát triển.

Theo đó, tỉnh Bình Thuận mong muốn thời gian đến hình ảnh du lịch của Bình Thuận sẽ được quảng bá mạnh mẽ hơn tại Hàn Quốc. Đồng thời, khẳng định để tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm của du khách đến từ Hàn Quốc. Đối với UBND tỉnh Bình Thuận sẽ đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi, chương trình kích cầu đối với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đưa khách đến Bình Thuận, bên cạnh đó sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc…

PHAN LIÊN

Related articles
Nắng hạn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp?
Sau mấy tháng liên tục nắng hạn, Bình Thuận đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, góp phần giải nhiệt. Một số diện tích cây trồng như sầu riêng, tiêu và một số loại cây ăn trái khác của người dân cũng được cứu hạn kịp thời. Tuy nhiên, theo dự báo trong tháng 5 diễn biến thời tiết vẫn rất khó lường và nắng hạn khả năng tiếp tục diễn ra.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc