Tuy Phong: Tăng tốc số hóa thủ tục hành chính giải quyết thành công 1.917 hồ sơ

14/08/2024, 08:53

BTO-Huyện Tuy Phong triển khai chiến dịch 90 ngày cao điểm số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, các đoàn viên thanh niên tại địa phương đã tích cực phát huy vai trò xung kích và tình nguyện đóng góp nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đồng thời cải thiện các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI và PCI.

Sau hơn một tháng thực hiện, Huyện đoàn Tuy Phong duy trì 11 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 160 tình nguyện viên hoạt động tích cực tại các bộ phận Một cửa ở địa phương. Các đội hình này đã tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của chuyển đổi số, đồng thời hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thực hiện các thủ tục hành chính khác.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

Đến nay, hơn 2.300 lượt người dân đã được hỗ trợ, trong đó 1.917 hồ sơ đã được giải quyết thành công. Các hồ sơ hỗ trợ chủ yếu liên quan đến bảo trợ xã hội, chứng thực, hộ tịch, đăng ký thường trú, người có công, đất đai, giấy khai sinh, đơn xin việc, và giấy xác nhận độc thân.

Chiến dịch không chỉ cải thiện quá trình giải quyết thủ tục hành chính mà còn thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong cộng đồng, giúp người dân Tuy Phong bắt nhịp với thời đại công nghệ số.

C.TƯỜNG

Related articles
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm gia đình có công với cách mạng tại huyện Tuy Phong
BTO-Chiều 22/7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), đồng chí Nguyễn Thanh Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm bà Trần Thị Khỏe (Mẹ liệt sĩ Võ Minh Tâm ở thôn Hà Thủy 3, xã Chí Công) và bà Phan Thị Lý (Người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, ở thôn Phú Điền, xã Phú Lạc). Cùng đi với đoàn còn có đại diện Huyện ủy Tuy Phong, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tăng tốc số hóa thủ tục hành chính giải quyết thành công 1.917 hồ sơ