Triệt phá 464 vụ án liên quan đến ma túy

03/01/2022, 06:04

BT- Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, tính chất, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng manh động, tinh vi, hoạt động có tổ chức và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện bắt giữ, số đối tượng phạm tội ngày càng tăng; người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý tuy giảm nhưng tỷ lệ tái nghiện cao.

Tuy nhiên, với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành và các địa phương, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy đã có những hiệu quả nhất định. Trong đó, lực lượng công an đã thực hiện tốt vai trò chủ công trong phòng, chống ma túy. Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp công tác bám tuyến, bám địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, đã triệt phá nhiều đường dây tội phạm ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, triệt xóa nhiều điểm ma túy phức tạp, thu giữ số lượng lớn ma túy.

Trong năm 2021, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện và triệt phá 464 vụ án với 710 đối tượng có liên quan đến các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, phối hợp, tiếp nhận từ lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng) 18 vụ/22 đối tượng. Lực lượng chức năng đã thu giữ: 1.601 gam heroine; 15 gam cần sa khô; 1.024 cây cần sa tươi; 4.894 gam ma túy tổng hợp; 24 gam loại ma túy khác; 201 triệu đồng; 3 khẩu súng bắn đạn bi và nhiều phương tiện, tài sản, vật chứng khác có liên quan.

Trong thời gian tới, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy tại Bình Thuận sẽ còn diễn biến phức tạp. Các đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán ma túy lớn, liên tỉnh trên tuyến quốc lộ 1A sẽ tiếp tục hoạt động, tình trạng mua bán, tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và dịch vụ nhạy cảm ngày càng nhiều. Vì vậy, lực lượng chức năng trong toàn tỉnh sẽ nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm về ma túy, nhất là các vụ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, liên huyện, liên tỉnh, các điểm, địa bàn gây bức xúc dư luận. Đẩy mạnh công tác điều tra tố tụng nhằm mở rộng triệt để các vụ án, truy bắt các đối tượng chủ mưu, cầm đầu đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển ma túy lớn, đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.                          

N.LUÂN

Related articles
Điều tra đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện đang tạm giữ đối tượng Ngô Lê Anh Truyền, sinh năm 1988, trú tại khu phố 3, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, để điều tra về hành vi “Tàng trữ chất ma túy nhằm bán trái phép cho người khác”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá 464 vụ án liên quan đến ma túy