TP. Phan Thiết: Trộm vặt lộng hành trong khu dân cư

12/05/2020, 16:34

BTO- Thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP. Phan Thiết, gây bức xúc cho người dân.

Các đối tượng lợi dụng đêm khuya hoặc giờ trưa vắng người, để thực hiện hành vi trộm cắp. Tài sản có thể là những vật dụng gia đình, hoa lan, cây cảnh, chim cảnh, hay những vật có giá trị khác của người dân. Khi quan sát thấy thuận lợi và sơ hở của người dân là các đối tượng liền ra tay trộm.

Nhiều vụ trộm xảy ra có vụ gia chủ báo cho công an địa phương, nhưng cũng có vụ không trình báo, vì nghĩ giá trị tài sản không bao nhiêu.

Đơn cử như vụ trộm xảy ra đêm 12/4, tại nhà anh N.T, trên đường Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy. Lợi dụng sơ hở của gia chủ, một đôi nam nữ ăn mặc lịch sự, đi xe tay ga, người nữ lái xe đứng chờ bên ngoài, còn nam thanh niên đi vào sân lấy cắp chiếc máy rửa xe, trị giá hơn 3 triệu đồng, rồi ra xe tẩu thoát.

Hay vụ trộm xảy ra trưa ngày 5/5 vừa qua, tại trước số nhà L5.55 Đào Duy Tùng, cùng phường Phú Thủy. Hai đối tượng đi xe hiệu Wave, BKS 86K8 – 0808, sau một hồi “đảo lượn” đã dừng xe giả vờ đi vệ sinh, rồi nhổ gốc hoa giấy nhiều năm tuổi của gia chủ trồng trong chậu.

Được biết hồi tháng 7/2019, Công an TP. Phan Thiết đã triệt phá vụ án “Trộm cắp tài sản” và khởi tố 2 đối tượng Phạm Hồng Phương (SN 1982) và Nguyễn Thành Lộc (SN 1992), cùng trú tại thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi thực hiện. Các đối tượng này trong một thời gian dài đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp cây hoa giấy trên địa bàn thành phố bán cho đầu nậu lấy tiền tiêu xài. Những cây hoa giấy sau đó được các chủ vựa cây cảnh ở tỉnh Khánh Hòa và Bình Định đến thu mua.

Sau một thời gian lắng xuống, hiện nay tình trạng trộm hoa giấy đang có dấu hiệu “rộ” trở lại, do giới chơi cây kiểng đang săn lùng những cây gốc to, có giá trị.

Ngoài hoa giấy ra, tình trạng trộm cắp hoa lan, mai, bonsai hay cây cảnh có giá trị khác cũng thường xuyên xảy ra gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều gia đình phải mua nhiều đoạn dây xích bằng sắt để xích cây cảnh đề phòng trộm cắp.

Qua phản ánh, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát và cần xử lý nghiêm minh các đối tượng trộm cắp, để bảo vệ tài sản của người dân và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn dân cư.

Trần Huỳnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Trộm vặt lộng hành trong khu dân cư