Tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải đua xe đạp Phan Thiết mở rộng

11/04/2024, 05:24

Hiện nay, các vận động viên (VĐV) thuộc các câu lạc bộ xe đạp và những người yêu thích bộ môn xe đạp đang tích cực tập luyện để tham gia Giải đua xe đạp TP. Phan Thiết mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 14/4 tại Công viên Võ Văn Kiệt.

5 giờ sáng hàng ngày, các VĐV lại tập trung về vòng xoay Lotte Mart Phan Thiết để tiến hành kiểm tra xe đạp, dụng cụ thi đấu. Mỗi ngày, các tay đua sẽ tập luyện trên tuyến đường Hùng Vương – Nguyễn Thông – Võ Nguyên Giáp. Đây là một trong những lộ trình sẽ đưa vào thi đấu chính thức nên các VĐV rất tích cực tập luyện để quen các cung đường.

1-8-.jpg

Tay đua Võ Thị Minh Hương chia sẻ, tuy là nữ nhưng vẫn hào hứng tham gia, mục đích chính là thỏa đam mê với bộ môn xe đạp, với rèn luyện sức khỏe. Đây là những dịp để thúc đẩy phát triển thể thao, cũng như thu hút du khách đến với Phan Thiết. Còn tay đua Võ Trung Nam cho biết, bản thân là người chơi môn xe đạp nghiệp dư, tham gia những giải như vầy sẽ có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật trong thi đấu.

Nội dung thi đấu tại giải năm nay gồm cá nhân và đồng đội. Đối với nam thi đấu cự ly 50km, chia làm 2 nhóm: từ 18 đến 40 tuổi và từ 41 đến 60 tuổi. Đối với nữ từ 18 đến 50 tuổi thi đấu cự ly 25km. Đường đua dành cho nữ sẽ xuất phát tại công viên Võ Văn Kiệt và di chuyển theo các tuyến đường tại trung tâm TP.Phan Thiết. Đối với nam xuất phát chính thức tại đường Hùng Vương (khu vực vòng xoay Lotte Mart) di chuyển qua các tuyến đường như: Nguyễn Thông, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Nguyên Giáp… và về đích tại công viên Võ Văn Kiệt.

2-10-.jpg

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho biết, các tuyến đường đưa vào tranh tài đều đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng và có khung cảnh rất đẹp. Năm nay có rất nhiều đơn vị ngoài Phan Thiết đăng ký tham gia, các khâu chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn thành; hy vọng giải sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Theo Ban tổ chức, giải nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Giải phóng quê hương Phan Thiết – Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2024) và kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024). Ngoài ra, giải còn thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong mọi tầng lớp nhân dân.

MINH NGHĨA

Related articles
Sức hút tập luyện văn nghệ thể thao ở xã Phan Thanh
Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trên địa bàn xã Phan Thanh (huyện Bắc Bình) đang phát triển, tạo sức lan tỏa thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải đua xe đạp Phan Thiết mở rộng