Thủ tướng Thái Lan cam kết sớm hoàn thiện nội các

20/08/2024, 05:49

Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết sẽ phối hợp với các đối tác liên minh để thành lập nội các và hoàn thiện danh sách trong tuần này.

Phát biểu với phóng viên vào hôm 19/8, bà Paetongtarn bày tỏ hi vọng lãnh đạo các chính đảng trong liên minh cầm quyền, bao gồm 10 chính đảng liên minh và đảng Vì nước Thái (Pue Thai) sẽ đạt được thỏa thuận trong tuần này về danh sách thành phần Nội các mới.

Danh sách này phải sớm được hoàn thiện để Ban Thư ký Nội các và Văn phòng Hội đồng Nhà nước có thể bắt đầu kiểm tra trình độ của những người được đề cử trước khi danh sách cuối cùng được trình lên Hoàng gia Thái Lan phê chuẩn, đảm bảo không xảy ra sai sót liên quan tới lý lịch của các ứng viên.

tan-thu-tuong-thai-lan-paetongtarn-shinawatra-tra-loi-phong-vien-hom-19_8_2024.-anh_-thai-pbs.jpg

Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra trả lời phóng viên hôm 19/8/2024. Ảnh: Thai PBS

Theo các phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin, tân Thủ tướng Paetongtarn không hứa sẽ giữ lại tất cả các thành viên Nội các cũ.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin cho biết đảng Vì nước Thái (Pue Thai) sẽ giữ 17 ghế trong Nội các, trong đó có chức vụ Thủ tướng và 8 chức vụ Bộ trưởng, các cấp phó cùng các Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng.

Đảng Tự hào Thái (Bhumjaithai) đã hoàn tất danh sách đề cử các ứng viên Nội các mới trong hôm nay, bao gồm 4 chức Bộ trưởng và 4 cấp phó. Đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) và Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) dự kiến sẽ có 2 chức vụ Bộ trưởng và 2 cấp phó cho mỗi đảng.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Nhật Bản dần trở lại bình thường sau siêu bão
BTO-Cuộc sống của người dân Nhật Bản ở Tokyo và các khu vực lân cận đang trở lại bình thường sau siêu bão Ampil. Bão Ampil đã gây mất điện và làm đảo lộn kế hoạch đi lại của người dân, nhưng nay đang dần lấy lại.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Thái Lan cam kết sớm hoàn thiện nội các