Nhật Bản dần trở lại bình thường sau siêu bão

17/08/2024, 10:35

BTO-Cuộc sống của người dân Nhật Bản ở Tokyo và các khu vực lân cận đang trở lại bình thường sau siêu bão Ampil. Bão Ampil đã gây mất điện và làm đảo lộn kế hoạch đi lại của người dân, nhưng nay đang dần lấy lại.

jpan.jpg
Nhật Bản đang dần trở lại bình thường sau siêu bão.

Hiện cơn bão đang di chuyển về phía Đông-Đông Bắc, cách xa bờ hòn đảo chính của Nhật Bản. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, cơn bão cách thành phố Choshi, tỉnh Chiba 230 km về phía đông tính đến 6 giờ sáng hôm nay 17/8. Nó di chuyển về phía Đông-Đông Bắc với tốc độ 20 km/giờ.

Cơn bão có áp suất khí quyển tâm bão 950 hectopascal, với sức gió duy trì tối đa là 162 km/giờ ở gần tâm bão và mạnh lên 216 km/giờ.

Giới chức của cơ quan này cũng cho biết, những đám mây tạo nên mưa cục bộ hình thành chủ yếu ở khu vực Tohoku của Thái Bình Dương thuộc vùng Đông Bắc Nhật Bản. Họ đã phát đi cảnh báo lở đất ở một số khu vực ở tỉnh Fukushima.

Gió mạnh được quan sát thấy chủ yếu ở vùng ven biển Kanto. Giật lên tới 70,2 km/giờ được ghi nhận tại thành phố Choshi trong khoảng thời gian từ 3 giờ cho đến 6 giờ sáng này.

416379.jpg
Siêu bão đổ bộ vào Nhật Bản.

Khả năng Tohoku hứng chịu những trận mưa như trút nước kèm theo sấm sét, với lượng mưa 40 mm/giờ. Dự kiến gió mạnh ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của khu vực trong nhiều giờ vào buổi sáng, với sức gió mạnh nhất là 82,8 km/giờ và giật lên tới 126 km/giờ.

Nhật Bản đang cảnh báo về lở đất, lũ lụt, sông tràn bờ và gió mạnh.

Điện lực Nhật Bản cho biết, sự cố mất điện ở nhiều khu vực đã được khôi phục. Nhà điều hành tàu cao tốc Tokaido Shinkansen cho biết, các dịch vụ đã khôi phục, chuyến tàu đầu tiên đã khởi hành vào hôm nay 17/8. Song hàng không vẫn bị ảnh hưởng, với 68 chuyến bay nội địa bị hủy. Lượng lớn người dân nghỉ lễ Obon hay còn được gọi là Bon (ngày lễ hàng năm của người Nhật Bản tưởng nhớ người đã khuất) xa nhà dự kiến ​​sẽ trở về vào cuối tuần.

NINH CHINH (THEO NHK ENGLISH)

Related articles
Siêu bão Doksuri tại Philippines khiến nhiều người thiệt mạng
Trong báo cáo mới nhất, NDRRMC cho biết siêu bão Doksuri đã cướp đi sinh mạng của 20 người ở miền Bắc Philippines, 3 người ở khu vực gần vùng thủ đô Manila và 2 người ở miền Trung nước này.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản dần trở lại bình thường sau siêu bão