Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 120 cán bộ công đoàn cơ sở

29/08/2024, 14:40

BTO-Sáng 29/8, Ban Quan hệ lao động - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động. Tham dự có 120 cán bộ công đoàn, đoàn viên làm công tác an toàn, vệ sinh lao động và an toàn vệ sinh viên tại các doanh nghiệp trên địa tỉnh.

img_4466.122.jpg
Bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu

Tại buổi tập huấn bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất trong thế kỷ XXI. Đây không còn là vấn đề của một địa phương, một ngành, một quốc gia mà là vấn đề chung toàn cầu, bởi nó có tác động trực tiếp đến sức khỏe, việc làm và thu nhập của người lao động. Vì thế, với vai trò đại diện cho đoàn viên và người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn nâng cao hơn nữa nhận thức của đoàn viên về vai trò, trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, tổ chức công đoàn phối hợp với doanh nghiệp cùng tham gia giám sát, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động để đảm bảo tuân thủ pháp luật.

img_4455.111.jpg
Cán bộ công đoàn cơ sở tham gia tập huấn

Trong 1 ngày tập huấn, cán bộ công đoàn, đoàn viên làm công tác an toàn, vệ sinh lao động và an toàn vệ sinh viên sẽ được các cán bộ, giảng viên tại Ban quan hệ lao động và Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam truyền đạt các chuyên đề liên quan đến những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; nội dung cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động, những chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động; những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe người lao động và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường để bảo vệ người lao động; trách nhiệm, quyền hạn của công đoàn cơ sở và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động.

img_4475.jpg
Nhiều kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và những chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động được các báo cáo viên chia sẻ

Qua tập huấn giúp cán bộ công đoàn cơ sở, an toàn vệ sinh viên thực hiện tốt các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, khẳng định vai trò và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

THÙY LINH

Related articles
Bữa cơm công đoàn - cảm ơn người lao động
Để gửi tới người lao động những lời cảm ơn chân thành, ấm áp, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Right Rich (Khu Công nghiệp Hàm Kiệm II) vừa tổ chức “Bữa cơm công đoàn- Cảm ơn người lao động”, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

(0) Comments
Focus
Có một lớp học đầy ắp tiếng cười
Đó là lớp học đào tạo nghề dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn của 15 chị em phụ nữ xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết). Trong cuộc sống thường ngày, mỗi chị đều có công việc và hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đến với lớp học điểm chung được các chị tìm thấy là niềm đam mê với nấu ăn, đồng thời cũng mở ra thêm cơ hội nghề nghiệp sau này.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 120 cán bộ công đoàn cơ sở