Tham gia hội thi năm nay, toàn huyện có 94 giáo viên dự thi, trong đó có 43 giáo viên tiểu học, 15 giáo viên tiếng Anh, 13 giáo viên thể dục, 5 giáo viên âm nhạc, 12 giáo viên tin học và 6 giáo viên mỹ thuật. Theo đó, giáo viên dự thi 2 nội dung gồm: Trình bày báo cáo giải pháp nâng cao chất lượng dạy học và thực hành tiết dạy. Để thực hiện tốt các phần thi, giáo viên tham gia dự hội thi đã tích cực chuẩn bị nội dung báo cáo, nghiên cứu văn bản tài liệu chuyên môn, xây dựng kế hoạch bài học, chuẩn bị đồ dùng dạy học... Còn Ban tổ chức chọn đặt điểm thi tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên dự thi như phòng học, ánh sáng, âm thanh; cung cấp kế hoạch dạy học, quán triệt đến giáo viên và học sinh tinh thần của hội thi tạo sự gần gũi, thân thiện cho giáo viên tham gia hội thi.
Sau gần 2 tuần tổ chức, hội thi diễn ra thành công, bảo đảm tính khách quan, công bằng, có tác dụng khuyến khích, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo tích cực phấn đấu, học hỏi, đầu tư nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đánh giá của Ban tổ chức, về phần thi trình bày báo cáo giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, đa số giáo viên dự thi có sự chuẩn bị chu đáo, tự tin, kỹ năng trình bày, diễn đạt khá lưu loát và mạch lạc... Hầu hết các báo cáo thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, thiết thực; nội dung các biện pháp phát huy được các năng lực và phẩm chất của học sinh, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương. Điển hình có một số báo cáo rất linh hoạt tích hợp các môn học, các phương pháp, kỹ thuật dạy học, những kinh nghiệm, sử dụng linh hoạt các hình ảnh, áp dụng công nghệ thông tin lồng ghép các minh chứng từ những việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực cho phần trình bày…
Còn về phần thi thực hành các tiết dạy trên lớp, theo đánh giá của Ban tổ chức đa số các giáo viên tham gia dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, tự tin. Các tiết dạy đều đảm bảo mục tiêu, diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, giáo viên và học sinh thoải mái, thân thiện, giảng dạy kiến thức có hệ thống. Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đồ dùng dạy học phong phú, thiết thực và hiệu quả. Trong quá trình thực hiện tiết dạy đa số các giáo viên đã bám sát yêu cầu cần đạt của bài; các hoạt động dạy học được thiết kế bằng nhiều hình thức sinh động, lôi cuốn... Giáo viên tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất; đa số giáo viên theo dõi, quan sát và đi sâu vào nhóm giúp đỡ học sinh thảo luận và tự nhận ra vấn đề, tự giải quyết vấn đề và tuyên dương khích lệ học sinh rất kịp thời...
Tổng kết hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tánh Linh đã công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm học 2024 - 2025 cho 83 giáo viên. Đồng thời, khen thưởng cho 14 giáo viên có thành tích cao nhất ở cả hai nội dung thi gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 11 giải khuyến khích. Có thể thấy, mỗi biện pháp, mỗi tiết giảng của giáo viên mang đến hội thi chính là minh chứng sống cho sự quyết tâm của các trường trong việc khẳng định chất lượng giáo dục. Đó còn là những sản phẩm của tư duy theo định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Hội thi không chỉ tạo cơ hội để phát hiện, tôn vinh những giáo viên dạy giỏi, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mà còn tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương, đơn vị và của toàn ngành. Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo. Đặc biệt sau hội thi, nhiều giải pháp hay, đạt hiệu quả cao trong giảng dạy tiếp tục được lan tỏa, nhân rộng giúp chất lượng giáo dục cấp tiểu học huyện Tánh Linh được nâng cao hơn.