Tánh Linh: Một người bị ong vò vẽ đốt phải nhập viện

19/07/2023, 14:24

BTO-Vào khoảng 13 giờ ngày 19/7, ông Nguyễn Nĩa, thường trú khu phố Lạc Hóa 1, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh đang dọn cỏ sau vườn nhà thì đụng phải tổ ong vò vẽ và bị ong bay ra đốt liền 6 mũi, trong đó 4 mũi vào đầu, một mũi vào lổ tai và một mũi vào ngón tai cái.

Bị ong đốt bất ngờ, ông Nĩa đau quá kêu la và được người thân phát hiện đưa đến Trung tâm y tế huyện cứu chữa. Hiện tại ông Nĩa đang được các y, bác sỹ tích cực sơ cứu, truyền dịch để đào thải độc tố ra ngoài.

screenshot_1689751571(1).png

Một bác sỹ khoa cấp cứu Trung tâm y tế huyện Tánh Linh cho biết: Gần đây đã có nhiều trường hợp bị ong vò vẽ đốt phải vào đây cấp cứu. Nọc của ong vò vẽ rất độc và nguy hiểm. Cụ thể, khi bị đốt, nọc độc của ong vò vẽ có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ, tan máu, vỡ hồng cầu, rối loạn đông máu, tổn thương cơ...

Với độ nguy hiểm khi bị ong đốt đặc biệt là ong vò vẽ đốt, cách tốt nhất là nên tránh để bị đốt, cố gắng tránh tiếp xúc với ong. Khi bị ong tấn công, cần che vùng đầu để không bị đốt, tiếp đến tìm cách dùng tay bới đất cát vung lên để xua đuổi ong bay đi chỗ khác.

NGỌC KHÁNH

Related articles
Phổ biến Luật Khám, chữa bệnh
Sở Y tế Bình Thuận vừa xây dựng kế hoạch triển khai phổ biến Luật khám, chữa bệnh số 15/2023/ QH15 trên địa bàn tỉnh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Một người bị ong vò vẽ đốt phải nhập viện