Tánh Linh đã có mưa giải nhiệt

04/05/2024, 16:54

BTO-Những ngày qua, trong khi nhiều vùng lân cận đã xuất hiện những cơn mưa dông giải nhiệt thì tại huyện Tánh Linh nắng nóng vẫn diễn ra gay gắt và mong muốn có một cơn mưa để giải nhiệt luôn thường trực trong mỗi người dân nơi đây.

z5408098476095_4a2f2835c98fb5318562a505e3f3f93b.jpg

Khoảng 14 giờ ngày 4/5/2024, mây đen ùn ùn kéo về làm cho khu vực huyện Tánh Linh trở nên tối sầm, kèm theo sấm chớp và những hạt “mưa vàng” đã rơi xuống giải nhiệt sau thời gian dài hứng chịu cái nắng gay gắt, nóng bỏng đỉnh điểm.

Nhiều tháng qua, nắng nóng, khô hạn kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tánh Linh. Trên 3.500 hộ, với trên 13.000 nhân khẩu bị thiếu nước sinh hoạt. Nhiều diện tích cây trồng khô hạn, trong đó nhiều diện tích cây cao su, điều, sầu riêng, gió bầu từ 1 – 2 năm tuổi bị chết héo. Mặc dù cơn mưa không lớn nhưng thời gian mưa kéo dài khoảng 50 phút đã làm dịu đi cái nóng như thiêu như đốt trong thời gian qua. “Cơn mưa vàng” đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết đối với sinh hoạt, sản xuất của người dân và cứu nhiều cây trồng chuẩn bị chết héo.

NGỌC KHÁNH

Related articles
Đa dạng ý tưởng khởi nghiệp
Ý tưởng khởi nghiệp mỗi người mỗi vẻ nhưng có một nét chung là họ đều biết cách khai thác tài nguyên bản địa, chế biến trái cây lợi thế, hay thực vật hữu ích đem lại giá trị dinh dưỡng cao hơn, phục vụ đời sống xã hội, tạo việc làm cho một bộ phận lao động trẻ địa phương. Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II đã thu hút những ý tưởng khởi nghiệp trên.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh đã có mưa giải nhiệt