Tăng cường truyền thông Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

15/05/2023, 07:01

Phát huy vai trò của Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan truyền thông, thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền về Cuộc vận động cũng như vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam…

Đây là một trong những mục tiêu đề ra của Kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 trên địa bàn Bình Thuận. Kế hoạch do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh vừa ban hành vào giữa tháng 5 này cũng hướng tới tăng cường trách nhiệm của các cơ quan trong hệ thống chính trị về triển khai Cuộc vận động. Đồng thời phát huy vai trò của doanh nghiệp, tổ chức trong hưởng ứng Cuộc vận động nhằm khôi phục, phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và xuất khẩu. Mặt khác còn khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt…

img-1326.jpg
Tăng cường truyền thông góp phần hướng người tiêu dùng ưu tiêu sử dụng hàng Việt Nam (Ảnh minh họa).

Như vậy thời gian đến, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Tăng cường giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, hoặc những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường. Cùng với đó khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau. Đối với cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước thì ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế và pháp luật của Việt Nam.

Tới đây địa phương cũng quan tâm đổi mới hình thức tuyên truyền để doanh nghiệp hiểu đúng và nâng cao trách nhiệm thực hiện các Hiệp định Thương mại khu vực, quốc tế mà Việt Nam tham gia cũng như nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trách nhiệm của doanh nghiệp trong xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh… Ngoài ra còn phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng thực hiện các phóng sự, viết tin - bài tuyên truyền về Cuộc vận động, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tiếp nữa là đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu những cách làm hay, các gương điển hình trong thời gian qua để chuẩn bị cho tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Liên quan công tác này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo, kiểm tra và hướng dẫn các hoạt động trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động. Kết hợp tuyên truyền nội dung thực hiện Cuộc vận động với tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị, địa bàn cơ sở. Song song đó phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tuyên truyền mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động gắn với nêu gương cá nhân, tập thể thực hiện tốt Cuộc vận động... Trong khi đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo hệ thống Dân vận từ tỉnh đến cơ sở phối hợp tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động gắn với sinh hoạt chính trị trong Đảng, trong xã hội nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Cùng tham gia có các sở ngành, đơn vị liên quan như Sở Công Thương sẽ tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào hưởng ứng Cuộc vận động, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng nhận thức đúng đắn về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam. Tiếp tục hướng dẫn các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối trên địa bàn Bình Thuận tổ chức phát động các đợt quảng bá, chương trình khuyến mãi gắn với tuyên truyền Cuộc vận động... Còn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với quảng bá sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của địa phương, nhất là tại những sự kiện, chương trình của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Thông qua công tác tuyên truyền cũng hướng đến khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt…

Tham gia công tác này, báo đài địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nhằm không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thực hiện Cuộc vận động. Kịp thời thông tin tuyên truyền về gương điển hình của tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt Cuộc vận động, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Đ.QUỐC

Related articles
Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng
Cuối tháng 3 vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 45/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 3/6/2017 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nêu rõ các nhiệm vụ về hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường truyền thông Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”