Tăng cường quản lý trên lĩnh vực đất đai tại TP. Phan Thiết

17/06/2024, 05:11

Tại cuộc họp giữa Thường trực Thành ủy TP. Phan Thiết với Bí thư Đảng ủy các phường, xã, Bí thư Thành ủy TP. Phan Thiết Phạm Văn Nam đã thẳng thắn nhìn nhận: “Vấn đề nóng nhất của TP. Phan Thiết hiện nay chính là lĩnh vực đất đai”.

Từ gợi mở đó, nhiều vấn đề về đất đai được các địa phương chỉ ra, trong đó có tình trạng nhũng nhiễu, tận dụng mối quan hệ để ưu tiên thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, tạo ra sự so bì, khiếu nại trong người dân. Ông Trần Anh Trung – Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết thừa nhận, vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai của Phan Thiết là hết sức phức tạp, hồ sơ đề nghị đo đạc đất tại đơn vị còn tồn khá nhiều. Với vấn đề phản ánh “có hay không” sự nhũng nhiễu, hoặc tận dụng mối quan hệ để được ưu tiên trong việc làm hồ sơ đất đai; ông Trung khẳng định sẽ xác minh, và xử lý nghiêm nếu có tình trạng này. Đồng thời cũng khẳng định, tất cả những việc gì có khả năng xảy ra tiêu cực trong thời gian tới thì sẽ có những biện pháp để chấn chỉnh, nhất là đối với viên chức của đơn vị phụ trách trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Bí thư Thành ủy TP. Phan Thiết Phạm Văn Nam yêu cầu tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết – Phan Nguyễn Hoàng Tân thẳng thắn chỉ ra tình trạng tồn đọng hồ sơ về đất đai là rất nhiều, giải quyết còn chậm; tình trạng lấn chiếm đất công vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện giải quyết tình trạng này. Xác định đất đai là vấn đề nóng, Bí thư Thành ủy TP. Phan Thiết Phạm Văn Nam yêu cầu phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này; nhất là các địa phương như Mũi Né, Thiện Nghiệp, Phú Hài… Tăng cường hơn nữa các biện pháp xử lý tình trạng lấn chiếm đất công, đất dự án.

Trên lĩnh vực đất đai xây dựng có những việc tồn đọng trước đây do quản lý kém, dẫn đến tồn tại những công trình, nhà ở không đúng mục đích; khi người dân đến làm các thủ tục chuyển mục đích sử dụng nhưng không được. Căn nhà là tài sản lớn mà người dân làm cả đời để có được. Vì vậy, Bí thư Thành ủy TP. Phan Thiết yêu cầu cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực không được “dửng dưng vô tâm” với những quyền, và lợi ích, gây lãng phí tài sản của người dân; thay vào đó là tùy từng trường hợp, sự vụ cụ thể thì có phương án giải quyết cho hợp lòng dân.

MINH NGHĨA

Related articles
Điều tra, thu thập thông tin thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số
Ngày 13/6, Cục Thống kê phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 cho cán bộ làm công tác thu thập thông tin các chi cục thống kê cấp huyện và cán bộ làm công tác dân tộc các địa phương trong tỉnh.

(5) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý trên lĩnh vực đất đai tại TP. Phan Thiết