Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ

11/04/2024, 10:24

Đến thời điểm này, mọi công tác phục vụ cho Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2024 đã được tỉnh Phú Thọ chuẩn bị chu đáo. Các hoạt động chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh, an toàn lễ hội và các dịch vụ kinh doanh, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón du khách về với Đất Tổ.

Lễ hội năm nay với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn, dự kiến sẽ thu hút 2-3 triệu du khách hành hương về nguồn cội. Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao sẽ được tổ chức với quy mô rộng khắp từ thành phố Việt Trì đến Trung tâm Lễ hội Đền Hùng và các vùng phụ cận. Những ngày này, trên các trục đường chính, tuyến phố ở thành phố Việt Trì, Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các Khu di tích lịch sử liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trên địa bàn tỉnh đều rộn ràng không khí lễ hội. Các khu phố được tô thắm bởi màu đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ, băng zôn, khẩu hiệu hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2024. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương được thành phố Việt Trì quan tâm chỉnh trang, dọn dẹp, tạo cảnh quan sạch đẹp.

119d2113253t2677l6-img-9553.jpg

Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì chăm sóc cây cảnh khu vực dải phân cách trên đường Phù Đổng, TP Việt Trì.

Thành phố (TP) đã chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan chỉnh trang cây xanh công cộng, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông. Trong đó, tập trung vào việc duy trì, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh khu vực Công viên Văn Lang, Quảng trường Hùng Vương và các khu vực công cộng của TP. Tiến hành trang trí, trồng mới, cắt tỉa, dọn cỏ, quét vôi gốc cây xanh trên các tuyến phố, tuyến đường; bổ sung thêm hệ thống chiếu sáng, hoa trang trí tại các khu vực công cộng, các trục chính đô thị. Ông Lê Hồng Thanh- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì cho biết: “Công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo, giữ gìn vệ sinh môi trường; phát động đợt cao điểm tăng cường chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan tại các điểm công cộng, các tuyến phố chính, các điểm tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật... luôn sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Cùng với đó, các cơ sở lưu trú (CSLT) trên địa bàn tỉnh đã sớm chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đầy đủ để phục vụ du khách. Hiện tại, toàn tỉnh có tổng 375 CSLT du lịch, trong đó có 47 khách sạn, 329 nhà nghỉ và hơn 5.800 phòng với mức giá dao động từ 200.000 đồng đến trên 2,5 triệu đồng/phòng/ngày đêm. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ, vấn đề giữ mức giá hợp lý, nhất là vào mùa lễ hội đóng vai trò quyết định đến sự lựa chọn và tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách. Vì vậy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quản lý, yêu cầu các CSLT tuân thủ nghiêm quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện nâng giá, ép khách gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh.

Cùng với các cơ sơ lưu trú, nhiều nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã tuyển thêm nhân viên, lựa chọn nguồn cung thực phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng thực đơn để phục vụ du khách mùa lễ hội. Riêng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đến nay đã có 378 ki ốt cố định, quầy tạm và điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ. Ông Đào Tiến Thành - Đội trưởng Đội Quản lý, kiểm tra các hoạt động dịch vụ, du lịch Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: “Trong thời gian diễn ra lễ hội, lượng du khách sẽ tăng lên và nhu cầu sử dụng các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống cũng tăng lên. Vì vậy, Khu di tích sẽ phối hợp liên ngành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính của lễ hội. Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, nơi chế biến, kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố theo phân cấp quản lý”.

119d2113333t5349l5-quality-restoration.jpg

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai phun khử khuẩn các khu vực tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng, tăng cường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh... Bệnh viện Đa khoa tỉnh phân công kíp thường trực cấp cứu tại đơn vị 24/7, gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, bố trí 2 buồng bệnh, cơ số thuốc, vật tư y tế, các trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu người bệnh khi có tình huống xảy ra trong suốt thời gian tổ chức lễ hội.

Lực lượng công an, quân đội đã sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trước và trong thời gian diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2024.

119d2113425t1154l1-img-6125.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Việt Trì phân luồng, đảm bảo an toàn cho các hoạt động diễn ra trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng.

Với sự chuẩn bị từ sớm, từ xa về cảnh quan đô thị, CSLT, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự của các cấp, ngành, đơn vị, Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 hứa hẹn sẽ được tổ chức thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi hành hương về nguồn cội. Bên cạnh đó, mỗi người dân khi về Đất Tổ, tham gia các hoạt động văn hóa cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn đa dạng sinh học tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, các điểm công cộng trên địa bàn TP Việt Trì, góp sức xây dựng, giữ gìn không gian lễ hội văn minh, sạch đẹp.

Quỳnh Như


Quỳnh Như

 Từ khóa:Giao thôngKhách sạnĐô thịNhà hàngY tếLễ hộiGiỗ tổ hùng vươngđền Hùng
 {name} - {time}
 Trả lời
{body}
 {name}- {time}
{body}

Bình luận
0 bình luận
Xem thêm
Ý KIẾN CỦA BẠN (1000 ký tự)

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

{title}
{publish}

{head}

Xem thêm

Tích cực luyện tập hướng tới Giải Bơi chải thành phố Việt Trì

Tích cực luyện tập hướng tới Giải Bơi chải thành phố Việt Trì
2024-04-11 07:42:00

baophutho.vn Chỉ còn ít ngày nữa, Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Văn Lang vào ngày 13/4, tức ngày 5/3...

Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp

Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp
2024-04-10 10:05:00

baophutho.vn Thực hiện mục tiêu đã được phê duyệt, nhiều giải pháp mang tính chiến lược, dài hơi đã được thành phố Việt Trì đề ra, trong đó công tác bảo...

Độc đáo bức tranh Panorama

Độc đáo bức tranh Panorama
2024-04-09 15:23:00

baophutho.vn Hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào là cảm nhận của bất cứ ai khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo...

Trên 3.560 lượt thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ Lễ hội Đền Hùng năm 2024

Trên 3.560 lượt thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ Lễ hội Đền...
2024-04-09 14:49:00

baophutho.vn Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, tham gia các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn...

Tỉnh đoàn ra mắt 20 công trình thanh niên “Số hoá tuyến đường”

Tỉnh đoàn ra mắt 20 công trình thanh niên “Số hoá tuyến đường”
2024-04-09 13:22:00

baophutho.vn Với mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi những địa điểm mang dấu ấn văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Giỗ Tổ Hùng...

LHQ mong muốn tăng cường hợp tác và hỗ trợ Việt Nam về chăm sóc, bảo vệ trẻ em

LHQ mong muốn tăng cường hợp tác và hỗ trợ Việt Nam về chăm sóc,...
2024-04-09 09:20:00

Bà Rana Flowers khẳng định UNICEF luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ việc triển khai các ưu tiên của Việt Nam trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Vùng núi Bắc Bộ trời rét, nhiều khu vực trên cả nước có mưa

Vùng núi Bắc Bộ trời rét, nhiều khu vực trên cả nước có mưa
2024-04-09 09:19:00

Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, sáng và đêm có nơi trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; trong khi các khu vực khác trên cả nước hầu hết có mưa.

Vì sao hàng loạt chuyến bay phải hủy đi-đến Sân bay Điện Biên

Vì sao hàng loạt chuyến bay phải hủy đi-đến Sân bay Điện Biên
2024-04-09 08:05:00

Trong những ngày vừa qua, hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh không thể đi đến Cảng Hàng không Điện Biên.

Khai mạc trưng bày hoa lan nghệ thuật toàn quốc tại Phú Thọ

Khai mạc trưng bày hoa lan nghệ thuật toàn quốc tại Phú Thọ
2024-04-08 16:43:00

baophutho.vn Ngày 8/4, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng phối hợp cùng Công ty CP Hoa lan Chính Trương và các nhà vườn, câu lạc bộ hoa lan trên toàn quốc tổ chức...

Cây bưởi Đoan Hùng trước hầm Đại tướng

Cây bưởi Đoan Hùng trước hầm Đại tướng
2024-04-08 09:36:00

baophutho.vn Trong không khí cả nước hướng về Kỷ niệm 70 năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi có dịp về thăm lại Mường Phăng, nơi có khu rừng Phiêng...

Bắc Bộ mưa rào rải rác, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng

Bắc Bộ mưa rào rải rác, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng
2024-04-08 08:53:00

Trong ngày và đêm 8/4, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt trên 37 độ C.

Vận động người dân hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội qua thanh toán không dùng tiền mặt

Vận động người dân hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội qua thanh toán...
2024-04-07 08:26:00

Quy trình phối hợp của Bộ Công an và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm tăng tỷ lệ người nhận các chế độ bảo hiểm xã hội qua thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Cơ sở dữ...

Tin liên quan

{title}

Gợi ý

{title}

Phát triển sản phẩm OCOP trong hợp tác xã
  • 4.
    Phát huy vai trò người có uy tín
  • Phát huy vai trò người có uy tín
    Việt Trì về với cội nguồn
    Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp

    Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp

    • Khai mạc trại sáng tác Mỹ thuật, Nhiếp ảnh
    • Làng bánh chưng vào Tết

    Tin địa phương

    • Gỡ khó cho xử lý rác thải sinh hoạtGỡ khó cho xử lý rác thải sinh hoạt
    • Nhiều hiện vật, di sản tư liệu, sách báo đặc sắc được trưng bày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024Nhiều hiện vật, di sản tư liệu, sách báo đặc sắc được trưng bày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024
    • Sư đoàn Bộ binh 308 dâng hương tưởng niệm các Vua HùngSư đoàn Bộ binh 308 dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
    • Những điểm mới Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025Những điểm mới Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

    Xem thêm Thành phố Việt Trì

    Thời tiết

    {mintemp0}°C - {maxtemp0}°C
    {ext0}

    • {mintemp1}°C - {maxtemp1}°C
      {ext1}

    • {mintemp2}°C - {maxtemp2}°C
      {ext2}

    BAOPHUTHO.VN

    Related articles
    Xăng, dầu đồng loạt tăng giá
    Từ 15 giờ chiều 21/3, xăng, dầu đồng loạt tăng giá, mỗi lít xăng tăng hơn 700 đồng, lên mức hơn 24.000 đồng/lít.

    (0) Comments
    Focus
    Do not miss
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ