Thêm hàng chục học sinh ở Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

05/04/2024, 16:00

Trưa 5/4, UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã thông tin về vụ học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường tử vong nghi ngộ độc thực phẩm vào sáng cùng ngày.

Cụ thể, vào lúc khoảng 6h55 sáng cùng ngày (5/4), tại trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha trang có 1 nữ học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

screenshot_1712307661.png

Hàng chục học sinh trường tiểu học Vĩnh Trường phải nhập viện

Sau đó, từ 7h đến 7h30, trường tiểu học Vĩnh Trường tiếp tục phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu, chuyển 16 em học sinh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Đến khoảng 9h, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, cùng nằm trên địa bàn phường Vĩnh Trường phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự như đau bụng, đau đầu... nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang và 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh. Đến nay, các bệnh viện trên cho biết tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường. Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện UBND thành phố Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngành y tế đang huy động tối đa lực lượng, thiết bị để điều trị các bệnh nhân.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Bộ GTVT lên lộ trình triển khai giao thông thông minh trên các tuyến cao tốc
Bộ Giao thông Vận tải lên lộ trình triển khai thực hiện hệ thống giao thông thông minh trên các tuyến cao tốc nhằm đảm bảo hiệu quả khai thác, nâng cao năng lực quản lý điều hành giao thông.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hàng chục học sinh ở Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm