Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

29/06/2022, 05:01

Sở Công Thương vừa xây dựng kế hoạch về việc tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới của ngành.

Theo đó đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục tổ chức, triển khai đem lại kết quả đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên lĩnh vực công thương. Trong đó tập trung thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động trong tình hình mới, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra và công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Ngành Công Thương cũng tính đến hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh chuyển đổi số thông qua ứng dụng thương mại điện tử (Ảnh minh họa).

Đáng chú ý, kế hoạch của ngành có đề ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Cụ thể sẽ nghiên cứu, phối hợp đề xuất chính sách nhằm phát triển phù hợp các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại, kết hợp hài hòa giữa hạ tầng thương mại truyền thống và hạ tầng thương mại hiện đại đối với hàng hóa của Bình Thuận. Hay như hỗ trợ, khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp sản xuất và phân phối thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đặc biệt là tại khu dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó còn vận động, khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, nhất là sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Tiếp tục phối hợp Bộ Công Thương tuyên truyền Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến. Tiếp đó cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Bình Thuận được người tiêu dùng ưu thích và xúc tiến thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường trọng tâm trong tỉnh, trong nước.

Kế hoạch này cũng hướng đến triển khai có hiệu quả chương trình, đề án để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp địa phương. Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất - kinh doanh thuộc lĩnh vực công thương chuyển đổi số thông qua ứng dụng thương mại điện tử, qua đó mở rộng thị trường bằng các kênh phân phối hiện đại. Thường xuyên cập nhật và công bố kịp thời danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất thuộc phạm vi, lĩnh vực Bộ Công Thương quản lý để phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

Định kỳ sẽ phối hợp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức một số hoạt động phù hợp nhằm khen thưởng, tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong lẫn ngoài tỉnh có thương hiệu, có uy tín đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)…

Đ.QUỐC

Related articles
Du lịch Bình Thuận: Kỳ vọng đột phá thời hậu đại dịch
Qua nửa đầu năm nay, du lịch địa phương cho thấy những tín hiệu khởi sắc đáng ghi nhận, đồng thời kỳ vọng điểm đến Bình Thuận tạo bước đột phá trong giai đoạn mới khi tình hình dịch Covid - 19 đã được kiểm soát…

(0) Comments
Focus
Binh Thuan: Speciality of the Cham Cuisine brought into Tourism services
BTO - The Cham community in Binh Thuan boasts a distinctive culinary culture, especially the cuisine featured in their festivals besides their cultural heritage, which encompasses both tangible and intangible culture. The food served during Cham festivals is not about luxurious and expensive dishes; rather, it reflects simplicity and rustic charm.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới