Đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện

25/02/2022, 15:13

BTO -Sáng nay (25/2), UBND tỉnh đã có công văn đến một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan, về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn yêu cầu các chủ đầu tư dự án thủy điện, chủ đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn đập, hồ chứa thủy điện. Triển khai thực hiện quản lý an toàn các đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiêm vụ được giao. Tuyệt đối không cho tích nước đối với các hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

z3210824635877_c35f68a3aaf19dea1d687a5eb3d84927.jpg
Vận hành máy móc tại Nhà máy Thủy điện Đại Ninh

UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND các huyện có dự án thủy điện, đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn, theo chức năng nhiệm vụ của mình, đôn đốc các chủ đầu tư dự án thủy điện đang xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, rà soát, lắp đặt hệ thống quan trắc, theo dõi, giám sát, cung cấp số liệu cho các cơ quan chức năng theo quy định. Thông tin cảnh báo đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi xả lũ. Thường xuyên giám sát công tác vận hành công trình tuân thủ quy trình vận hành, phương án ứng phó thiên tai và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho đập và vùng hạ du đập, hồ chứa nước. Đặc biệt là công tác phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương các cấp trong khu vực chịu ảnh hưởng của công trình. Trong đó có công tác thông tin về điều tiết lũ, cảnh báo xả lũ tránh để thiệt hại đáng tiếc xảy ra...

z3210826691729_e5b0225e8aa611d7549d8fb750ee6bdb.jpg
Hạ du thủy điện

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện hạ du các đập, hồ chứa thủy điện xây dựng và trình phê duyệt bản đồ ngập lụt để cung cấp cho chủ đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh theo quy định. Ngoài ra, UBND các huyện có các dự án thủy điện, đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn chủ động thực hiện tốt phương châm phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh theo phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin"...

K. HẰNG

Related articles
Xả nước qua đập tràn Nhà máy Thủy điện Bắc Bình
BTO- Ngày 26/7, Nhà máy Thủy điện Bắc Bình có thông báo kế hoạch xả nước  qua đập tràn Nhà máy do có sự cố tổ máy H1.

(0) Comments
Focus
Do not miss
  • Tiếp nhận 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ
    13 hour ago Xã hội
    BTO-Sáng nay (19/9), Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận số tiền 2 tỷ đồng, trong đó Công an tỉnh 1 tỷ đồng và Tập đoàn Rạng Đông 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc.
  • Bắt 2 anh em ruột tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng
    13 hour ago Pháp luật
    BTO-Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định các đối tượng đã cho người dân vay tiền với lãi suất gấp từ 18 -27 lần so với lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật dân sự.
  • Tập huấn Luật Đất đai năm 2024: 
Có 18 điểm mới hỗ trợ người sử dụng đất
    13 hour ago Kinh tế
    BTO-Hội nghị tập huấn Luật Đất đai năm 2024, các nghị định chi tiết thi hành vừa được UBND tỉnh phối hợp Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN & MT) tổ chức sáng nay (19/9) tại TP. Phan Thiết. Tham dự có ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn công tác của Bộ TN & MT. Hội nghị kết nối trực tuyến với các huyện; có gần 900 đại biểu sở ban ngành liên quan lãnh đạo, chuyên viên UBND cấp huyện, cấp xã tham dự.
  • Đức Linh: Sạt lở, hư hỏng nhiều công trình giao thông do mưa lớn
    13 hour ago Đời sống
    BTO-Sáng nay (19/9), tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trên địa bàn huyện Đức Linh vừa có mưa lớn, gây thiệt hại nặng về đường giao thông và ngập lụt một số diện tích sản xuất nông nghiệp của xã Đa Kai, Sùng Nhơn và Mê Pu.
  • Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và lời giải an toàn?
    BTO-0h40 phút ngày 19/9, lại thêm một vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết giữa 2 xe khách giường nằm lưu thông cùng chiều qua huyện Bắc Bình, làm 2 người chết, nhiều người bị thương. Vụ tai nạn làm cho dư luận không khỏi hoang mang về tính an toàn khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này.
  • Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng
    17 hour ago Pháp luật
    BTO-Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Lại (60 tuổi, chủ huê, trú tại thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
  • Thăm hỏi nạn nhân bị nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
    18 hour ago Xã hội
    BTO-Liên quan vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua xã Bình Tân (Bắc Bình), ngay trong sáng nay – 19/9, ông Nguyễn Quốc Nam – Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên người bị nạn và thân nhân của người bị tai nạn.
  • Công ty Điện lực Bình Thuận thông báo thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ khách hàng về ngày cuối tháng 9/2024
    Thực hiện theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số trong công tác sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
  • Mặt trận Tổ quốc tỉnh giám sát chương trình mục tiêu quốc gia tại Hàm Thuận Bắc
    19 hour ago Xã hội
    BTO-Sáng 18/9, Đoàn Giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021 - 2025) tại huyện Hàm Thuận Bắc.
  • Phụ nữ Phú Quý hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
    19 hour ago Xã hội
    BTO-Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh góp phần chia sẻ với người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Hội LHPN huyện Phú Quý đã chung tay quyên góp bằng tiền và lương thực.
  • Tập huấn các quy định kiểm dịch thực vật đối với rau quả đi thị trường EU
    19 hour ago Kinh tế
    BTO-Gần 60 đại biểu là đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố, cùng các hợp tác xã, các vùng trồng, cơ sở đóng gói, doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh vừa tham dự lớp tập huấn “Phổ biến các quy định kiểm dịch thực vật đối với rau quả đi thị trường châu Âu”.
  • Giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, hàng đầu…
    19 hour ago Kinh tế
    BTO-Chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công 8 tháng đầu năm 2024 và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến. Cùng tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải, đại diện Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan…
  • Điều tra vụ án mạng xảy ra trên bàn nhậu
    19 hour ago Pháp luật
    BTO-Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến một người tử vong.
  • 8 người thương vong sau khi 2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
    20 hour ago Pháp luật
    Sáng nay (19/9), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông xe khách trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết khiến 2 người tử vong, 6 người bị thương.
  • Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (19/9)
    22 hour ago Bạn đọc
    BTO – “Mở lối” cho du lịch phát triển; Kiểm soát dư lượng trong thủy sản nuôi trồng có khó?; Lực lượng vũ trang gắn kết nghĩa tình với đồng bào các dân tộc, tôn giáo; Hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân: Hướng tới phát triển ổn định, an toàn, hiệu quả; Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hồ đập, hồ thủy lợi mùa mưa bão; Điểm mới đề xuất sửa đổi, bổ sung giám định bảo hiểm y tế… là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 19/9/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
  • Cán bộ Hội không chuyên trách tập huấn nâng cao năng lực Đề án 01
    22 hour ago Kinh tế tập thể
    Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa phối hợp Hội LHPN tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cho cán bộ Hội không chuyên trách cấp xã làm nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
  • Có một lớp học đầy ắp tiếng cười
    Đó là lớp học đào tạo nghề dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn của 15 chị em phụ nữ xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết). Trong cuộc sống thường ngày, mỗi chị đều có công việc và hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đến với lớp học điểm chung được các chị tìm thấy là niềm đam mê với nấu ăn, đồng thời cũng mở ra thêm cơ hội nghề nghiệp sau này.
  • “Mở lối” cho du lịch phát triển
    23 hour ago Du lịch
    Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận. Chính vì thế, tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Bình Thuận.
  • Điểm mới đề xuất sửa đổi, bổ sung giám định bảo hiểm y tế
    Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định bảo hiểm y tế (BHYT) trong dự thảo Luật BHYT trên tinh thần tất cả vì người bệnh.
  • Kiểm soát dư lượng trong thủy sản nuôi trồng có khó?
    23 hour ago Kinh tế
    Theo kế hoạch, từ ngày 24/9 đến 17/10, đoàn kiểm tra của Liên minh châu Âu (EU) sẽ thanh tra ở Việt Nam về chương trình kiểm soát dư lượng trong thủy sản nuôi trồng. Kết quả kiểm tra này sẽ ảnh hưởng không chỉ sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất sang thị trường châu Âu, mà còn dây chuyền sang các thị trường khác và toàn ngành thủy sản.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn công trình và hạ du đập hồ chứa thủy điện