Bộ Quốc phòng tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên

08/10/2020, 15:18

BTO- Sáng nay (8/10), Bộ Quốc phòng mở hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Dân quân tự vệ (DQTV), Luật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV) và các quy định, nghị định thi hành luật.

                
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình    Thuận.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản của 2 luật trên. Liên quan đến Luật Lực lượng DBĐV, hội nghị còn quán triệt Nghị định 03 của Chính phủ quy định về huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; phổ biến các nghị định quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh; quy định của Chính phủ về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam; chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV; danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị.

Đối với Luật DQTV, Bộ Quốc phòng cho biết, luật có hiệu lực từ 1/7/2020 (thay thế Luật DQTV năm 2009). Luật đã thể chế đường lối, quan điểm mới của Đảng liên quan đến DQTV. Đồng thời, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 về xây dựng DQTV vững mạnh và rộng khắp, đảm bảo thống nhất với hệ thống pháp luật về quốc phòng, an ninh và quy định liên quan. Tại hội nghị tập huấn, Bộ Quốc phòng cũng phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản Nghị định 72 của Chính phủ quy định về hoạt động phối hợp của DQTV; tổ chức xây dựng lực lượng, chế độ và chính sách đối với DQTV.

TẤN THÀNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên