Đoàn công tác của Chính phủ làm việc trực tuyến với Bình Thuận, Ninh Thuận

19/10/2024, 08:44

BTO-Chiều 18/10, Đoàn công tác 435 của Chính phủ do ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Thành viên Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tuyến với 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận về tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn 2 tỉnh và việc triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát theo Công điện số 102 ngày 6/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

a9b9af921600af5ef611.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận đã báo cáo toàn diện tình hình thực tế và kết quả đạt được trên các lĩnh vực của mỗi tỉnh thời gian qua; nhận diện được những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể.

du-lich-phan-thiet-vao-he-anh-n.-lan-.jpg
Du lịch Bình Thuận ngày càng phát triển.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 9 tháng đầu năm của Bình Thuận ước tăng 6,3% so với cùng kỳ (đứng vị trí thứ 45/63 tỉnh, thành phố cả nước). Trong đó, nhóm ngành công nghiệp - xây dựng tăng 9,59%; dịch vụ tăng 5,93%; nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,7%. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển ổn định, nhất là trong các dịp lễ, tết. Trong 9 tháng ước đón 7,3 triệu lượt khách, đạt 76,74% kế hoạch, tăng 11,42% so cùng kỳ; doanh thu hoạt động du lịch 18.630 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Thuận tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy nhanh triển khai các dự án hạ tầng, các công trình trọng điểm của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Riêng kim ngạch nhập khẩu 9 tháng ước đạt 1.050 triệu USD, đạt 81,4% kế hoạch, tăng 18,72% so cùng kỳ…

dien-gio-o-hoa-thang-bac-binh-anh-n.-lan-4-.jpg
Điện gió ở Bắc Bình (ảnh N.Lân).

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng, đến nay tỉnh Bình Thuận có 45 kiến nghị. Qua rà soát, có 39 kiến nghị đã được xử lý, hướng dẫn, còn 6 kiến nghị chưa nhận được xử lý, hướng dẫn hoặc chưa được giải quyết dứt điểm. Về triển khai thực hiện Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 6/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh xóa nhà tạm, nhà dột nát trên pham vi cả nước, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện. Cụ thể, số căn nhà ở người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ có nhu cầu xây dựng và sửa chữa trong năm 2024 và 2025 trên địa bàn tỉnh là 367 căn. Trong đó, kinh phí thực hiện từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện là gần 12,5 tỷ đồng, kinh phí cần được hỗ trợ 5,8 tỷ đồng. Đối với nhu cầu nhà ở hộ nghèo, hộ cận nghèo đến hết năm 2025 là 1.678 hộ với nguồn kinh phí cần hỗ trợ hơn 80 tỷ đồng. Do nguồn lực của địa phương hiện còn khó khăn nên tỉnh Bình Thuận kiến nghị Trung ương quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí…

d5b7ea9c530eea50b31f.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến của địa phương, đại diện các Bộ, ngành Trung ương liên quan đã tập trung rà soát, trả lời việc xử lý các kiến nghị trước đây và giải quyết vấn đề mới phát sinh trong thực tế. Qua đó, nhằm thực hiện hiệu quả việc thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu của 2 tỉnh.

3832205ea8cc119248dd.jpg
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, trên các lĩnh vực có nhiều điểm sáng về tình hình kinh tế, xã hội, nhất là sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu. Bộ trưởng đề nghị 2 tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế khó khăn, đưa ra các giải pháp toàn diện, khả thi để khai thác mọi tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đối với nhóm vấn đề 2 tỉnh kiến nghị, đã được Đoàn công tác tổng hợp, gửi đến các Bộ ngành tiếp nhận, giải quyết, các nội dung này bao gồm các kiến nghị đã được xử lý, có văn bản hướng dẫn. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các bộ ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ xử lý ngay khi có vướng mắc để tháo gỡ, xử lý dứt điểm. Các kiến nghị liên quan đến xóa nhà tạm, nhà dột nát, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với 2 địa phương rà soát, có thống kê chính xác và bám sát chỉ đạo của Chính phủ để thực hiện một cách toàn diện mục tiêu xoá 100% nhà tạm, nhà dột nát. Trên cơ sở kết quả buổi làm việc, Đoàn công tác sẽ tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của 2 tỉnh và ý kiến bộ, ngành liên quan, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ nhằm hỗ trợ địa phương tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

KIỀU HẰNG

Related articles
Văn phòng UBND tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ Nhân dân ảnh hưởng cơn bão số 3 hơn 140 triệu đồng
BTO-Sáng 12/9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã phát động quyên góp, ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra. Các đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh dự và tham gia ủng hộ.

(0) Comments
Focus
Sôi nổi giải bóng đá chào mừng Ngày Du lịch Bình Thuận
BTO-Chiều 18/10, tại sân vận động Phan Thiết, sau 2 ngày thi đấu, giải bóng đá giao hữu Cúp Tứ hùng Chào mừng 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2024) đã bế mạc và trao giải cho các đội. Đến dự và xem trận chung kết, tranh hạng ba có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị có đội bóng và các vận động viên tham gia.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Chính phủ làm việc trực tuyến với Bình Thuận, Ninh Thuận