Tết Trung thu đong đầy yêu thương

17/09/2024, 05:22

“Tết Trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm…”.

Tết Trung thu luôn là khoảng thời gian mà các em nhỏ khắp cả nước mong ngóng, háo hức nhất khi được cùng nhau vui chơi thỏa thích, phá cỗ đêm trăng rằm, cùng mơ về chú Cuội, cây đa cùng chị Hằng và Thỏ ngọc.

trung-thu-la-da-1.jpg
Tết Trung Thu luôn là khoảng thời gian mà các em nhỏ háo hức chờ đón.

Trung thu còn là tết đoàn viên, là mùa của những chia sẻ yêu thương, của tinh thần tương thân tương ái. Với mong muốn lan tỏa lòng nhân ái và mang đến một Trung thu ấm áp, ý nghĩa cho các em nhỏ, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, còn nhiều thiếu thốn, trong 2 ngày 12/9 và 15/9 vừa qua, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho gần 2.000 em thiếu nhi ở xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc) và xã Sông Bình (Bắc Bình).

trung-thu-la-da-4.jpg
Chương trình “Đêm hội trăng rằm” do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức đã trao tặng gần 2.000 phần quà Trung thu và nhiều suất học bổng cho các em thiếu nhi.

Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được thưởng thức một đêm Trung thu đầy ý nghĩa. Những hoạt cảnh, tiết mục văn nghệ, múa lân cùng các tiết mục văn nghệ Trung thu “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do các bạn nhỏ của Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn đã tạo nên một không khí đầy màu sắc của Tết Trung thu. Cùng màn rước đèn lung linh, múa lân và các trò chơi dân gian đã mang đến không khí rộn ràng, vui vẻ, tạo sự hứng khởi cho các em thiếu nhi trong ngày tết của mình. Dịp này, Ban Tổ chức còn trao tặng gần 2.000 phần quà Trung thu gồm lồng đèn, bánh trung thu, snack, kẹo, bánh xốp, sữa; đồng thời, trao gần 40 suất học bổng và balo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân và con của nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn 2 xã, với tổng trị giá 170 triệu đồng.

trung-thu-la-da-11.jpg

Mân mê chiếc lồng đèn trong tay, em Bờ Rông Thị Tuyền, học sinh lớp 3B Trường TH & THCS La Dạ không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi được các cô chú đoàn thanh niên, các mạnh thường quân và thầy cô giáo tổ chức vui Tết Trung thu. “Tham gia đêm hội trăng rằm năm nay em rất hào hứng khi được tham gia các trò chơi dân gian, rước đèn. Không những vậy, em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng và nhận được nhiều bánh kẹo, “Đêm hội trăng rằm” đã cho em và các bạn có một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa”, em Bờ Rông Thị Tuyền bày tỏ.

Không riêng gì tổ chức Đoàn - Hội - Đội, mà còn nhiều tổ chức, cá nhân, câu lạc bộ tình nguyện… trên địa bàn tỉnh cũng đã chung tay, góp sức để mang niềm vui Trung thu đến với thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Dù những món quà được trao tặng có thể không nhiều về vật chất, chỉ giản đơn là những chiếc lồng đèn, những chiếc bánh trung thu, nhưng tất cả những điều ấy đã mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi.

Những đêm hội Trung thu ấy luôn ngập tràn trong những tiếng cười, ánh mắt hạnh phúc của các em nhỏ khi được tham gia các trò chơi vui nhộn, được đùa nghịch với ông lân, ông địa. Trung thu là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngọt ngào tình thân. Là những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu được thắp lên dưới ánh trăng rằm tháng 8.

NGỌC HÂN

Related articles
610 phần quà trung thu cho các em học sinh vùng xa, trẻ em nghèo
BTO-Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đã tổ chức trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Tân Thắng 2, Hàm Tân.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Trung thu đong đầy yêu thương