Theo đó, Bảng ứng dụng mã QR (mã phản hồi nhanh) thông tin du lịch được đặt tại khu vực cảng Phú Quý, để phục vụ nhu cầu truy cập, tìm kiếm thông tin cho khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại “đảo ngọc”. Đồng thời, huyện đảo phối hợp sở, ngành liên quan xúc tiến với các doanh nghiệp du lịch trong nước đưa khách ra tham quan đảo.
Ngoài ra, Phú Quý tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, ẩm thực, du lịch; đảm bảo “Thích ứng, an toàn, linh hoạt vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, du lịch vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới".
Được biết trong tháng 1/2023 vừa qua, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đã có khoảng 1.200 lượt khách đến Phú Quý tham quan, du lịch; trong đó chủ yếu khách trong nước, riêng khách nước ngoài gần 100 lượt người. Dự kiến thời gian tới, lượt khách nội địa ra đảo sẽ tăng hơn khi các tàu vận tải hành khách như Supperdong I và II, Phú Quý Express hoạt động tần suất cao hơn, trong điều kiện biển êm của những tháng đầu năm.