Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp mà đa số ngư dân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ đúng các quy định khi hoạt động khai thác trên biển, đặc biệt là tầm quan trọng của việc lắp đặt thiết bị VMS trên tàu cá; cũng như những hậu quả pháp lý mà chủ tàu phải gánh chịu nếu cố tình vi phạm. Trong đó, có việc không xem xét giải quyết các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với tàu cá vi phạm.
Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, đến này toàn thị xã có 655 tàu cá/657 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đang hoạt động đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ khá cao, trên 99,6% kế hoạch. Hiện chỉ còn 2 tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (thuộc phường Tân Thiện và xã Tân Bình).
Hiện nay, Đồn Biên phòng Phước Lộc tiếp tục phối hợp với Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại Cảng cá La Gi tổ chức kiểm tra, xử lý tại cửa biển, tuyệt đối không cho xuất bến đối với các tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Kiên quyết không buông lỏng, nương nhẹ và xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm để tạo tính răn đe cao.