Triển khai thực hiện cấp, quản lý mã số vùng trồng

20/10/2022, 05:30

UBND tỉnh vừa có công văn đến Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức triển khai cấp, quản lý mã số vùng trồng.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT triển khai cấp, quản lý mã số vùng trồng trên phần mềm cấp, quản lý mã số vùng trồng trực tuyến tại địa chỉ https://csdltrongtrot.mard.gov... theo tài liệu hướng dẫn tạm thời của Bộ Nông nghiệp và PTNT được ban hành kèm theo Quyết định số 3156/QĐ‐ BNN‐TT ngày 19/8/2022.

z3652124435045_da6f2c6d8559e736232464a10800d50f.jpg
Thanh long xuất khẩu

Đồng thời, phân công cơ quan đầu mối trực thuộc sở thực hiện cấp, quản lý mã số vùng trồng theo quy định. Hướng dẫn trình tự, thủ tục cấp mã số vùng trồng cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đề nghị được cấp mã số vùng trồng. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định đối tượng cây trồng ưu tiên cấp mã số vùng trồng theo điều kiện cụ thể của từng địa phương. Ngoài ra, chỉ đạo thực hiện tốt kiểm tra, giám sát việc cấp, quản lý mã số vùng trồng và sử dụng mã số vùng trồng của các tổ chức, cá nhân đúng theo quy định. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cho mượn, sử dụng mã số vùng trồng không đúng mục đích. Tiến hành thu hồi, hủy mã với các vùng trồng không đảm bảo tiêu chuẩn. Thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong cấp, quản lý mã số vùng trồng trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố là cơ quan đầu mối chủ trì thực hiện thiết lập hồ sơ đề nghị cấp mã số vùng trồng và quản lý sử dụng mã số vùng trồng ở địa phương đảm bảo theo quy định. Tập huấn, hướng dẫn nâng cao nhận thức cho tổ chức, cá nhân về mã số vùng trồng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng mã số vùng trồng đã được cấp cho các tổ chức, cá nhân địa phương đảm bảo yêu cầu truy xuất nguồn gốc khi cần thiết. Kịp thời phát hiện và báo cáo, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về mã số vùng trồng.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 574 mã số vùng trồng và 287 mã số cơ sở đóng gói.

K. HẰNG

Related articles
Quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói: Giải pháp căn cơ của thanh long Bình Thuận
Hiện nay, việc quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT giao về chi cục trồng trọt và BVTV các địa phương. Đây sẽ là cơ quan đầu mối trong quản lý, giám sát các vùng trồng, cơ sở đóng gói được cấp mã số.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thực hiện cấp, quản lý mã số vùng trồng