Phan Thiết: Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang, xin ăn

15/08/2024, 13:57

BTO-Chiều 14/8, UBND TP. Phan Thiết tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình xử lý người lang thang, xin ăn trên địa bàn, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chủ trì cuộc họp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, các phường, xã trong toàn thành phố đã thực hiện kế hoạch tập trung người lang thang, xin ăn và đưa 22 trường hợp vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, trong đó có 6 người tâm thần đặc biệt nặng và 16 người lang thang, xin ăn. Ngoài ra, đã có 4 trường hợp được đề nghị nuôi dưỡng lâu dài tại Trung tâm sau nhiều lần xử lý nhưng không đủ điều kiện tiếp nhận ban đầu.

Tuy nhiên, công tác này vẫn gặp nhiều khó khăn, như việc xử lý chưa được thường xuyên mà chủ yếu tập trung vào các đợt cao điểm lễ, tết. Hơn nữa, thành phố thiếu cơ sở tạm giữ để tập trung và quản lý trong quá trình điều tra thông tin, phân loại đối tượng. Tình trạng người từ nơi khác đến sinh sống và lợi dụng bán hàng rong, vé số… để xin tiền hoặc giả dạng bệnh tật cũng là một trở ngại lớn.

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết chủ trì cuộc họp

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các ban, ngành, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể và UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của người dân trong việc giải quyết tình trạng lang thang, xin ăn. UBND các phường, xã cần duy trì tuần tra thường xuyên, xử lý triệt để, và phối hợp chặt chẽ với các địa phương khác khi có đối tượng di chuyển sang địa bàn mới. Đồng thời, quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định, và hỗ trợ những trường hợp ăn xin có khả năng lao động tiếp cận các chương trình vay vốn ưu đãi để ổn định cuộc sống…

C.TƯỜNG

Related articles
Phan Thiết: Hơn 1.300 trẻ em được cấp thẻ căn cước
BTO-Hơn 1.300 công dân "nhí" dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến 14 tuổi, trên 14 tuổi trên địa bàn thành phố đã được cấp thẻ căn cước.

(4) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang, xin ăn