Phan Thiết: Nỗ lực kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

28/06/2023, 08:08

Để người dân hiểu được hiệu quả mang lại khi xác lập tài khoản định danh mức độ 2, các ngành chức năng TP. Phan Thiết, nhất là lực lượng công an đã phải làm nhiều tờ rơi, đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền cho người dân.

Ngày 24/4, Công an TP. Phan Thiết ban hành Kế hoạch Mở đợt Cao điểm cấp thẻ CCCD và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Với sự vào cuộc đồng bộ, đến ngày 20/5, Công an TP. Phan Thiết đã cấp CCCD cho 215.707 công dân đủ điều kiện đạt tỷ lệ 100%. Đến ngày 22/6, đã cấp tài khoản định danh điện tử cho 158.680 trường hợp, vượt chỉ tiêu 3.007 trường hợp. Đây chính là kết quả của sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng công an, UBND các xã, phường và các tổ chức hội đoàn thể tại địa phương.

eea86713eeaf3ff166be.jpg

Ban đầu, việc mời người dân ra địa điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân vẫn còn thắc mắc liên quan đến việc đăng ký tài khoản định danh điện tử, nhất là xác lập tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm gì. Để giải quyết vấn đề này, Công an TP. Phan Thiết đã làm các tờ rơi tóm tắt về hiệu quả khi làm tài khoản định danh điện tử rồi đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, để người dân biết, chia sẻ nhau cùng tìm hiểu. Cùng với đó là xây dựng các bản tin để phát trên hệ thống loa truyền thanh nói rõ thời gian, địa điểm các xã, phường đang thực hiện cấp căn cước công dân, cấp mã định danh để người dân thuận tiện sắp xếp công việc…

dbfe5a45d3f902a75be8.jpg

Để việc cấp tài khoản định danh điện tử diễn ra thuận lợi, lực lượng công an TP. Phan Thiết đã tiến hành điều tra cơ bản, phân tích dữ liệu chi tiết các nhóm đối tượng theo độ tuổi, nghề nghiệp, địa bàn cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện từ. Tập trung rà soát, phân tích dữ liệu các nhóm công dân ưu tiên như học sinh trong độ tuổi dự các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp năm 2023, công dân sinh sống tập trung với số lượng lớn như công dân sinh sống tại khu đô thị, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, người dân đến khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế...) trên địa bàn.

Việc bố trí các tổ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn cũng được triển khai một cách khoa học, linh động, sáng tạo, phù hợp với đặc thù từng địa bàn, từng nhóm đối tượng đã rà soát. Việc triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể. Các địa phương, tổ chức hội đoàn thể đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử khi giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công.

Tại buổi gặp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt cao điểm cấp thẻ CCCD và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn TP. Phan Thiết, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết – Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 thành phố đã biểu dương kết quả đã đạt được trong đợt thực hiện cao điểm. Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đề nghị các thành viên Tổ Đề án 06 cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được. Tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đề án 06 của Chính phủ. Trọng tâm trước mắt là tiếp tục đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thành phố đảm bảo đạt tỷ lệ 100%. Tạo nền tảng để thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
La Ngâu: Nỗ lực hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân
Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, trong thời gian qua, xã La Ngâu cũng như các địa phương khác trên địa bàn huyện Tánh Linh đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp để đưa đề án quan trọng này đến với người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nỗ lực kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân