Phan Thiết: Chỉ đạo việc tổ chức Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

18/01/2022, 15:52

Ngày 17/1, UBND TP. Phan Thiết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã thực hiện nghiêm việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

UBND thành phố yêu cầu các hoạt động vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm phải thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp. Công an, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND các phường, xã phải nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện và sẵn sàng ngăn chặn, kịp thời xử lý hiệu quả những vấn đề phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid -19. Đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trọng tâm là hành vi trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, ma túy.

img_20220118_144702.jpg
Công an phường Xuân An, TP. Phan Thiết ra quân trấn áp tội phạm (ảnh tư liệu)

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, các đơn vị, địa phương tổ chức đi thăm, chúc tết bằng hình thức phù hợp đối với các gia đình chính sách tiêu biểu, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày tết,... để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết. Tổ chức tốt hoạt động chợ tết, chợ hoa Nguyên đán 2022. Tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Đồng thời, làm tốt công tác dự phòng, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực khoáng sản, đất đai, lâm nghiệp..., kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, không để xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng thời điểm tết để thực hiện các hành động trái pháp luật.

HỮU PHÚC

Related articles
Quyết tâm giữ vững an ninh trật tự
BT- Năm 2021 khép lại với không ít khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19. Song, Bình Thuận vẫn đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, trong đó có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)...

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chỉ đạo việc tổ chức Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022