Nổ tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Nga làm 6 người thiệt mạng

08/07/2023, 05:34

Hãng tin RIA Novosti cho biết việc tháo dỡ thiết bị trong quá trình sửa chữa đã dẫn đến vụ nổ tại nhà máy thuốc nổ của Promsintez ở thành phố Chapayevsk khiến 6 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo RIA, tai nạn chết người xảy ra tại nhà máy Promsintez ở thành phố Chapaevsk thuộc vùng Samara, miền trung Nga hôm nay (7/7), khi các công nhân đang tháo dỡ một đường ống kỹ thuật và hàn xì. Một đại diện của cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp ở địa phương nói, sự cố không dẫn đến hỏa hoạn.

nga_no_nha_may.jpg

Trong một bài đăng trên kênh Telegram, Hạ nghị sĩ Alexander Khinstein đã xác nhận thảm kịch.

“Theo các thông tin sơ bộ, những đường ống đang được hàn không phải là mới. Dữ liệu cho thấy chúng có thể chứa dư lượng chất nổ”, ông Khinstein viết, đồng thời khẳng định những người chịu trách nhiệm về sự cố sẽ bị trừng phạt.

Truyền thông địa phương dẫn lời Dmitry Azarov, Thống đốc vùng Samara cho hay, ông đang giữ liên lạc với cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp, nhưng hiện còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ nổ vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Theo trang web của nhà máy Promsintez, đây là một trong những cơ sở sản xuất thuốc nổ công nghiệp chính ở Nga, với các sản phẩm được sử dụng trong khai khoáng và thăm dò dầu mỏ. Nhà máy hiện thuê khoảng 1.300 công nhân.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Iran trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải
Theo tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức của Văn phòng Tổng thống Iran, nước này đã được công nhận tư cách thành viên chính thức tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 23 của SCO.

(0) Comments
Focus
Dự kiến vận hành tiêu nước đệm qua tràn xả lũ hồ Suối Đá vào sáng 20/9
BTO-Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh vừa thông báo thời gian dự kiến vận hành tiêu nước đệm qua tràn xả lũ hồ Suối Đá (Hàm Thuận Bắc) vào 9 giờ sáng 20/9. Theo đó, điều tiết xả với lưu lượng từ 0,5 + 1 m³/s. Sau 13 giờ ngày 20/9, tùy thuộc vào lượng nước đến hồ và tình hình hạ lưu, Công ty sẽ tăng lưu lượng điều tiết lên từ 3 - 10 m³/s.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Nga làm 6 người thiệt mạng