Ngóng chờ một con đường

25/04/2024, 05:04

Người dân thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh đang trông chờ ngành chức năng làm một con đường nối từ thôn đến trung tâm xã. Suối Sâu thuộc xã Suối Kiết, hiện có 300 hộ/1.200 khẩu, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt, nằm cách xa trung tâm xã. Đường đi lối lại không thuận tiện, phải đi qua Suối Giêng của xã Tân Đức (Hàm Tân) trên nhiều cung đường rừng cao su vắng vẻ. Người dân trong thôn đang ngóng chờ ngành chức năng làm con đường từ Suối Sâu về trung tâm xã.

z5266018435630_93352cefc8ebedfe2e8657b6b7e54cfc-1.jpg
z5266018412370_bc5ab4c00d4bf5f586b83c0433474b16.jpg
Đoạn đầu của con đường trong thôn Suối Sâu bụi mù.

Con đường này có điểm khởi đầu từ trong thôn đến trung tâm xã. Đoạn khởi đầu đã có đường hiện hữu rộng khoảng 5m, dài hơn 3 km, nền đường bằng sỏi đất đỏ, nên mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa lầy lội đi lại khó khăn. Khổ nhất là con em trong thôn đi học và hộ dân sống dọc bên đoạn đường.

z5259352096130_fd80bca15b0b6dd4726ceec29340c772-1.jpg
Bụi đường phủ vườn cây ven đường.

Ông Hồ Công Thành - một công dân trong thôn cho biết: “Mùa nào cũng khổ, với mùa mưa nhiều chỗ sình lầy, con em đi học khó khăn, mùa nắng bụi mù mỗi khi trời nổi gió hoặc phương tiện qua lại. Người dân sống hai bên đường luôn trong tình trạng phải hít thở không khí bụi bặm dễ mắc các bệnh về hô hấp”. Điều ông Thành chia sẻ là thực tế khi chúng tôi lưu thông trên tuyến đường cũng cảm nhận được bầu không khí ô nhiễm nặng nề. Với đoạn nào có nhà ở bên đường bụi bay vào nhà, đoạn có vườn cây trái thì bụi phủ đầy vườn cây.

z5259778567474_3cbad03c0d283ecce95da682122e84e6-1.jpg

Tình trạng này diễn ra nhiều năm qua, người dân đã kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhiều lần nhưng đến nay chưa thấy triển khai tuyến đường. Ông Bùi Minh Tâm – thôn trưởng thôn Suối Sâu chia sẻ: Trước đây chúng tôi có nghe thông tin Nhà nước có chủ trương nối dài con đường này đến trung tâm xã. Tuy nhiên đến nay chưa thấy triển khai, hiện dọc hai bên đường có hơn 200 hộ sinh sống. Họ đang ngóng chờ ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ làm con đường để đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng.

UBND xã Suối Kiết, nơi đã về đích nông thôn mới vào năm 2022, đang nỗ lực lên nông thôn mới nâng cao cho biết: các tuyến đường trong xã phần lớn đã được bê tông hóa theo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Tánh Linh giai đoạn 2021-2025 và năm 2022. Năm 2024 xã đã khảo sát mở rộng thêm những tuyến khác theo nhu cầu của bà con trong giai đoạn mới, tiến tới về đích nông thôn mới nâng cao. Còn tuyến đường từ thôn Suối Sâu về trung tâm xã do tỉnh đầu tư, có đoạn đầu trong thôn hiện rất bụi bặm bà con mong ngành chức năng sớm triển khai làm đường để thuận tiện đi lại cũng như vận chuyển nông sản.

Thấu hiểu những mong muốn của người dân nơi đây, chúng tôi liên hệ với ngành chức năng có liên quan để nắm thông tin về tiến độ triển khai con đường. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, nơi làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, hiện Ban quản lý đang phối hợp với các ngành chức năng xem xét triển khai thi công tuyến đường.

Hơn bất cứ lúc nào, bà con xã Suối Kiết và các xã lân cận nói chung, Suối Sâu nói riêng rất mong ngành chức năng quan tâm làm con đường này để đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông, ổn định cuộc sống.

NINH CHINH

Related articles
Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng  
Đó làtuyến đường từ thị trấn Ma Lâm vào xã Thuận Mình, huyện Hàm Thuận Bắc. Hàng chục năm nay, đoạn gần nhà máy đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng (ảnh). Hàng năm, các cuộc tiếp xúc cử tri tỉnh, huyện đã có hàng trăm cử tri kiến nghị lên các cấp tỉnh, huyện nên đầu tư tu sửa tuyến đường này nhưng đến nay tình hình vẫn không có gì đổi thay?.

(2) Comments
Focus
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngóng chờ một con đường