Lũ quét vùi lấp cả bản ở Lào Cai: 600 người tìm kiếm 70 nạn nhân mất tích

11/09/2024, 14:58

Tính đến sáng 11/9, vẫn còn 70 người mất tích trong vụ lũ quét vùi lấp cả bản Làng Nủ, lực lượng chức năng cử khoảng 600 người tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, lo hậu sự cho người thiệt mạng và cứu chữa người bị thương trong trận lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đang được chính quyền địa phương và các lực lượng triển khai khẩn trương, trong điều kiện trời vẫn đổ mưa, bùn lũ tràn về trên diện rộng, nhiều nơi ngập sâu. Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh quân khu 2 và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

screenshot_2024-09-11_141332.png.jpg

Chiến sỹ Quân khu 2 đến vùng lũ

Trưa nay, 300 chiến sỹ của quân khu 2 đã có mặt tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Bắt đầu từ hơn 13h, 100 chiến sỹ đã được phân công tìm kiếm các nạn nhân dọc suối Nủ từ sông Chảy vào; 200 chiến sỹ vào hỗ trợ tại thôn Làng Nủ. Ngoài ra lực lượng công an, quân đội, dân quân của huyện Bảo Yên và tỉnh Lào Cai khoảng 300 người cùng tham gia tìm kiếm, dẫn đường...

Chỉ huy tại hiện trường, Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh quân khu 2 và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong đã phân công cụ thể cho các lực lượng, đồng thời chỉ đạo công tác tìm kiếm phải khẩn trương nhưng đặt an toàn cho các lực lượng cứu hộ. Trước mắt nhanh chóng hỗ trợ kinh phí để lo an táng cho những người bị thiệt mạng.

screenshot_2024-09-11_141345.png.jpg

Công tác cứu hộ, cứu nạn tại Làng Nủ gặp nhiều khó khăn

Huyện Bảo Yên cũng đã thành lập đầu mối tiếp nhận, phân bố các nguồn hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo việc tiếp nhận ủng hộ.

Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương vẫn chưa có điện. Hiện, các lực lượng chức năng như công an, quân đội, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương tích cực tìm kiếm thi thể còn nằm dưới đống đổ nát.

3 kíp cấp cứu thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng hiện đang cùng bệnh viện địa phương túc trực, cấp cứu người bị thương. Tại thôn Làng Nủ, 1 kíp y, bác sĩ trực, sẵn sàng cấp cứu tại chỗ trước khi đưa các nạn nhân về Bệnh viện huyện điều trị.

chuan_bi_lo_hau_su_cho_nguoi_da_mat_1.jpeg.jpg

Chuẩn bị lo hậu sự cho người đã mất

Ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, về y tế những ca nặng chuyển lên đây xử lý hết rồi, còn lại để các ca ở cơ sở đủ năng lực xử lý. Ngành Y tế vừa cho các lực lượng xuống xử lý môi trường, xử lý thi thể tại hiện trường và đồng chí Phó Giám đốc Sở xuống chỉ đạo CDC phối hợp với trung tâm y tế triển khai kiểm dịch y tế tại hiện trường.

Tổng hợp của chính quyền địa phương, đến 11h trưa nay, đã có 25 người chết, 70 người mất tích trong trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo yên, tỉnh Lào Cai.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Người dân không nên tích trữ hàng hóa quá mức, ưu tiên vùng ảnh hưởng nặng bởi bão số 3
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không tích trữ nguồn nhu yếu phẩm quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ quét vùi lấp cả bản ở Lào Cai: 600 người tìm kiếm 70 nạn nhân mất tích