Liên đoàn Lao động tỉnh phát động ủng hộ đồng bào bị thiên tai do bão

14/09/2024, 10:22

BTO-Phát huy truyền thống đoàn kết cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gãy ra, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa có công văn gửi LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cấp ngành về việc vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

ung-ho-bao.11.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào bị bão lũ 

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh kêu gọi, vận động cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết “Tương thân tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ về vật chất và tinh thần với người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng mưa bão để góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khắc phục sản xuất và ổn định đời sống. Theo đó, mức phấn đấu vận động chung là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động mỗi người một ngày lương/thu nhập trở lên.

Sau khi tổng hợp số tiền đoàn viên, người lao động hỗ trợ, LĐLĐ tỉnh sẽ chuyến 80% về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và 20% về Tổng LĐLĐ Việt Nam theo quy định để tỉnh và Tổng Liên đoàn thực hiện hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ.

Thời gian tiếp nhận từ ngày 13/9 đến 11/10/2024. Thông tin tiếp nhận ủng hộ về tài khoản của LĐLĐ tỉnh, số tài khoản: 123000036882 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận. Nội dung ghi: Ủng hộ ĐV, NLĐ và đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ghi nhận, tri ân những tình cảm, tấm lòng nhân ái, cao đẹp của đoàn viên, người lao động. Thông tin ủng hộ thường xuyên cập nhật trên các trang thông tin của tổ chức Công đoàn.

Được biết, ngay sau công văn phát động, cán bộ, đoàn viên, người lao động cơ quan LĐLĐ tỉnh đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

THÙY LINH

Related articles
“Đồng bào” – sức mạnh nội sinh
BTO-Miền Bắc đang trải qua những ngày gian khó khi vừa hứng chịu cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão khi mưa lũ tràn về. Trong gian khó, lúc này đây 2 tiếng “đồng bào’’ càng trở nên bừng sáng. Tôi lại nhớ đến những câu thơ của nhà thơ Lưu Quang Vũ: “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi /Như tiếng gọi ngàn đời không khuất phục /Đất nước giống như con thuyền xuyên gió mạnh /Những mối tình trong gió bão tìm nhau.”

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Lao động tỉnh phát động ủng hộ đồng bào bị thiên tai do bão