Lặng người nghe tin Tổng Bí thư ra đi!

21/07/2024, 08:13

BTO - Hụt hẫng như mất đi một cái gì đó to lớn không thể diễn tả nổi… Đó là cảm giác của nhiều người dân Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi trong một chiều mưa tháng 7.

anh(1).jpg
Người dân bày tỏ thương tiếc Tổng Bí thư trên mạng xã hội.

Những ngày qua áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi trên cả nước mưa to, có nơi mưa rất to. Trong đó ở Bình Thuận cũng không ngoại lệ, nhất là vào ngày 19/7. Hình như các hoạt động của con người có gì đó hơi thay đổi, nhưng riêng tôi vẫn đội mưa đến gặp bà Lê Thị Hồng Duyên ngoài 80 tuổi ở phường Phú Trinh theo đúng hẹn.

Trong ngôi nhà cấp 4 ấm áp của bà, tôi say sưa nghe bà kể chuyện về tuổi trẻ đáng sống của bà ở quê hương Nghệ An. 17 tuổi, bà đã tham gia nuôi quân phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Rồi bà được gặp Bác Hồ, với giọng kể yếu ớt vì tuổi già, thỉnh thoảng giọng bà nghẹn như muốn khóc thành tiếng vì nhớ Bác. Bà cũng đã hiến tặng cho Bảo tàng tỉnh Bình Thuận gần 40 tấm ảnh về Bác.

Khi cơn mưa chiều vừa ngừng, tôi xin phép bà ra về. Vừa bước ra hiên nhà, chị Mỹ Hạnh con dâu bà bắt chuyện với tôi, báo tin: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần rồi!”. Tôi tròn mắt hỏi lại chị lần nữa giữa lúc bà Duyên cũng từ trong nhà bước ra. “Chị thấy mọi người đăng trên mạng xã hội, Tổng Bí thư mất rồi… ”, chị Hạnh nhắc lại vì thấy tôi không tin điều đó là thật. Bà Duyên cũng sững sờ người, cả ba lặng người không biết nói gì hơn. Vẻ như ai cũng có cảm giác hụt hẫng như mất đi một cái gì to lớn không thể diễn tả nổi.

Giữa lúc mạng xã hội không ngừng chia sẻ, tôi lướt nhanh, thấy ai cũng bày tỏ nỗi niềm thương tiếc Tổng Bí thư, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Điều đó thể hiện ông rất được lòng nhân dân khi nhìn nhận đất nước đạt được những kết quả, thành tựu  to lớn như hôm nay nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Trung ương Đảng, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là ông. Trong đó, công tác đối ngoại đạt được nhiều thành quả hết sức quan trọng. Việt Nam đã và đang phát triển quan hệ ngoại giao với nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại quốc tế, an ninh...

z5651748105705_05e680e613336a665826692a1ed77ea1.jpg
Tổng Bí thư rất được lòng nhân dân (ảnh internet)

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam đã ngày càng tham gia tích cực vào sự phát triển toàn cầu, thể hiện vị thế trên trường quốc tế. Nhờ đó, mối quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác trong khu vực Đông Nam Á, châu Á, cũng như trên toàn thế giới, ngày càng phát triển.

Giới chuyên gia nhiều nước trên thế giới đều nhất trí với nhận định, Tổng Bí thư  là một nhà lãnh đạo điển hình trong việc kết hợp hài hòa giữa quan hệ quốc tế và lợi ích quốc gia - dân tộc trong công tác đối ngoại.

Hôm nay, khi trái tim lớn của người đứng đầu đất nước ngừng đập, không chỉ người dân trong nước mà cả bạn bè quốc tế thương tiếc. Nhiều báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin, trong đó Hãng thông tấn lớn của Mỹ (AP) nhấn mạnh vai trò của Tổng Bí thư trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, trích dẫn câu nói nổi tiếng của Tổng Bí thư năm 2016: "Không kỷ cương, đất nước sẽ rối loạn". Cùng với đó nhắc đến dấu ấn của Tổng Bí thư trong trường phái đối ngoại, ngoại giao "cây tre Việt Nam" trong bối cảnh hiện nay.

Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng- người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã  lãnh đạo đất nước trong thời kỳ khó khăn, phức tạp, vượt qua bao giông bão. Dù người đã ra đi, nhưng những giá trị và phẩm chất mà ông để lại sẽ tiếp tục sống mãi và là nguồn cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo.

NINH CHINH

Related articles
Tiếc thương Tổng Bí thư, Bình Thuận ra sức thực hiện điều Người căn dặn
BTO-Được tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua đời vào ngày 19/7/2024, đồng bào, chiến sĩ cả nước nói chung và ở Bình Thuận đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn khi phải vĩnh biệt một người Cộng sản chân chính, một nhân cách lớn của dân tộc, một tấm gương mẫu mực, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, một nhà lãnh đạo kiên trung, nhà lý luận sắc bén đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

(0) Comments
Focus
Nhiều kết quả nổi bật sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
BTO-Sau 15 ngày ra quân triển khai thực hiện đợt “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9” , Công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó đã lập được nhiều thành tích xuất sắc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lặng người nghe tin Tổng Bí thư ra đi!