Tiếc thương Tổng Bí thư, Bình Thuận ra sức thực hiện điều Người căn dặn

20/07/2024, 07:59

BTO-Được tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua đời vào ngày 19/7/2024, đồng bào, chiến sĩ cả nước nói chung và ở Bình Thuận đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn khi phải vĩnh biệt một người Cộng sản chân chính, một nhân cách lớn của dân tộc, một tấm gương mẫu mực, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, một nhà lãnh đạo kiên trung, nhà lý luận sắc bén đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Trọn đời với Đảng, vì Dân, tám mươi tuổi đời (1944 - 2024), với hơn 56 năm tuổi Đảng, được tôi luyện, thử thách trong quá trình hoạt động cách mạng hơn nửa thế kỷ, với tầm nhìn chiến lược, tư duy lý luận sâu sắc, nhạy bén, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân, đã cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở; bổ sung, hoàn thiện và lãnh đạo thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, xây dựng đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày hôm nay”.

hqdefault.jpg

Trong suốt quảng đời hoạt động, nhất là lúc giữ cương vị người đứng đầu Đảng ta, dù bận trăm công, ngàn việc, Tổng Bí thư vẫn sắp xếp thời gian về với các địa phương, ngành để nắm bắt tình hình thực tế.
Trên dải đất Bình Thuận, cách đây mười năm có dịp may mắn được in dáng hình của Tổng Bí thư về thăm và làm việc vào ngày 3/7/2014. Sau khi gặp gỡ, làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh, với phong cách gần dân, sát thực tiễn, Tổng Bí thư cùng đoàn công tác các ban, bộ, ngành Trung ương, Quân khu 7 đã đến thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý, thăm và tặng quà động viên lãnh đạo, cán bộ, các lực lượng vũ trang trên huyện đảo.

Xuyên suốt trong tư tưởng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là Nhân dân, là con người, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, xây dựng con người. Do đó đến thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý, không dừng lại ở việc nghe báo cáo của lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện, mà đồng chí đã về tận cấp xã thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gặp gỡ cán bộ, nhân dân ở xã Tam Thanh. Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của xã, Tổng Bí thư hoan nghênh những thành tựu đạt được, chia sẻ những khó khăn mà huyện đảo nói chung, xã Tam Thanh nói riêng đang phải đối mặt, và lắng nghe ý kiến của ngư dân phản ánh, nhất là việc đánh bắt xa bờ còn gặp nhiều khó khăn.
Tổng Bí thư khen ngợi ý chí của ngư dân đã bám biển đánh bắt dài ngày, kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển đảo; căn dặn địa phương tổ chức nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, gieo trồng những cây, con phù hợp với điều kiện tự nhiên nhằm phục vụ tại chỗ cải thiện đời sống; đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhân tài, phát huy tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế, xã hội ngày càng cao, gắn với bảo vệ môi trường biển. Đồng thời nhấn mạnh việc tập trung làm tốt công tác xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính quyền trong sạch, vững mạnh, chống cho được tham ô, nhũng nhiễu, chú trọng cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt cho nhân dân.

Giờ đây đã đi xa nhưng lời căn dặn của Tổng Bí thư vẫn còn mang tính thời sự, không chỉ cho huyện đảo Phú Quý mà còn là của chung tỉnh Bình Thuận. Biến tiếc thương thành hành động nhằm thực hiện những điều Tổng Bí thư mong muốn, cả hệ thống chính trị các cấp ở địa phương, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ Bình Thuận, tiếp tục thực hiện thật tốt, có hiệu quả Kế hoạch số 66, ngày 28/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) về thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII), đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa; kết hợp đồng bộ thực hiện Kế hoạch số 438 ngày 02 tháng 02 năm 2024 của UBND tỉnh Bình Thuận về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.
Chú trọng nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Điều có ý nghĩa chiến lược là triển khai Nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tổ chức thực hiện một cách bài bản theo từng giai đoạn, trước mắt là đến năm 2030, Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển năng động, nhanh và bền vững; mạnh, giàu từ biển, có mức thu nhập bình quân đầu người (GRDP) cao hơn mức bình quân của vùng và cả nước; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân thời kỳ 2021 - 2030 đạt 7,5 - 8%, GRDP bình quân/người đạt khoảng 7.800 - 8.000 USD. Không ngừng nâng cao đời sống và phúc lợi xã hội cho người dân. Đạt được những kết quả đó là đáp ứng điều mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm khi Người về thăm và làm việc tại Bình Thuận.

DUY HÀ

Related articles
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

(1) Comments
Focus
Nhiều kết quả nổi bật sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
BTO-Sau 15 ngày ra quân triển khai thực hiện đợt “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9” , Công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó đã lập được nhiều thành tích xuất sắc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếc thương Tổng Bí thư, Bình Thuận ra sức thực hiện điều Người căn dặn