La Gi: Người dân hưởng ứng “nhà tôi có bình chữa cháy”

10/09/2024, 05:19

Chương trình vận động “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy bình chữa cháy” do Công an thị xã La Gi phát động đã nhận được sự đồng tình đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hưởng ứng tích cực của người dân tham gia, từ đó đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

a4fabd068ff228ac71e3.jpg
Người dân mang vũ khí đến Công an thị xã La Gi đổi bình chữa cháy.

Thời gian qua, tình hình vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn thị xã La Gi nói riêng vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp; số đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ngày càng trẻ hóa, với nhiều thủ đoạn tinh vi, sử dụng đa dạng các loại vũ khí, súng tự chế, hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, gây án, cướp tài sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Cùng với đó, một số người dân vẫn còn chủ quan trước nguy cơ cháy, nổ. Vì vậy, việc tặng bình chữa cháy cũng là một cách kêu gọi người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của bản thân và gia đình, sẵn sàng ứng phó với tất cả các tình huống cháy có thể xảy ra.

Từ ngày 20/11/2023, Công an thị xã La Gi đã triển khai chương trình “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy bình chữa cháy”. Thực hiện chương trình này, Công an thị xã La Gi và công an các xã, phường trên địa bàn đã chủ động tham mưu với UBND các cấp xây dựng, triển khai các kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tế của địa phương. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng phong trào đến với từng hộ gia đình, từng người dân… về tác hại, nguy hiểm cũng như những hậu quả có thể xảy ra khi tàng trữ các loại vũ khí tự chế trong gia đình… từng bước nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân.

Công an thị xã La Gi đã tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền về những tác hại, tiềm ẩn nguy hiểm khi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đến người dân như thông qua các buổi họp thôn, khu phố; tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh của xã, phường và tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, zalo, facebook… Để thực hiện hiệu quả phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” lực lượng công an xã, phường trên địa bàn thị xã đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ... Đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để nhân dân tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm và tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn quản lý.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, thông qua việc thực hiện chương trình “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy bình chữa cháy” người dân trên địa bàn thị xã La Gi giao nộp được 30 vũ khí thô sơ, 7 súng tự chế, 209 viên đạn các loại. Công an thị xã La Gi đã đổi cho người dân 54 bình chữa cháy.

Để duy trì và nâng cao hiệu quả vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ngoài sự nỗ lực của lực lượng công an cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia, vào cuộc. Khi người dân đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm, tự giác giao nộp, không sử dụng, cất giữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ chính là góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Bắt đối tượng truy nã đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương
BTO-Sau 15 ngày lần theo dấu vết, Công an huyện Bắc Bình đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Thiện khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Người dân hưởng ứng “nhà tôi có bình chữa cháy”