La Gi: Đảm bảo các điều kiện bước vào năm học mới

21/08/2024, 16:21

BTO-Thị xã La Gi đang tăng tốc hoàn thiện những khâu cuối cùng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như chỉnh trang khuôn viên, trang trí lớp học để đón học sinh bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Để chuẩn bị cho năm học mới này, thị xã La Gi đã cấp kinh phí 12 tỷ đồng phục vụ cho việc sửa chữa các công trình: nhà vệ sinh, cổng - tường rào, lát gạch nền, làm nhà để xe, đầu tư sân tập thể dục và trang bị các hạng mục liên quan phòng cháy chữa cháy, tại 10 trường trên địa bàn. Bên cạnh, cấp gần 500 triệu đồng cho các gói mua sắm trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy.

Riêng Trường mẫu giáo Tân An vừa được xây mới, đang trong quá trình bàn giao, đưa vào sử dụng trong năm học 2024 – 2025 này. Được khởi công vào giữa tháng 6 năm 2023, đến nay, trường đang hoàn thiện hạng mục mái che, việc vận hành khu nhà cấp dưỡng,… Giáo viên cũng đang tích cực trang trí lớp học, tạo không gian sinh hoạt, học tập, vui chơi cho các cháu.

Công trình mới Trường mẫu giáo Tân An có tổng kinh phí đầu tư trên 12 tỷ đồng, gồm: 3 phòng học, 2 phòng chức năng, khối hành chính, khu vực bếp và phòng y tế, với hầu hết các trang thiết bị đều được đầu tư mới, đủ chuẩn. So với trước kia, tại cơ sở cũ đã xuống cấp và hạn chế về nhiều mặt, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác nuôi dạy trẻ, nay được sự quan tâm, đầu tư xây dựng trường học mới là niềm mong mỏi không chỉ riêng của tập thể nhà trường mà còn là niềm vui chung của hầu hết các bậc phụ huynh. Với độ tuổi nhận vào học là các cháu 3, 4 và 5 tuổi, hiện nhà trường đã có 185 trẻ đăng ký, tăng so cùng thời điểm năm trước.

Còn đối với Trường tiểu học Phước Hội 4, theo quy định chung của tỉnh, học sinh lớp 1 đã tựu trường từ ngày 19/8. Ở thời điểm này, giáo viên đang tập cho các em làm quen với môi trường mới, làm quen với thầy cô, bàn bè và phương pháp học tập mới,… tạo điều kiện để các em có thể nhanh chóng hòa nhập khi chương trình học chính khóa sắp bắt đầu. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên phường, cũng như phụ huynh học sinh cùng đang đồng hành với nhà trường trong các hoạt động chuẩn bị năm học mới. Như trồng cây xanh, chỉnh trang sân trường, và các khu trò chơi, tạo sự hứng khởi cho các em ngoài những giờ lên lớp, giúp các em có thể phát triển thể chất, tinh thần tốt hơn.

Năm học 2024 – 2025, Trường tiểu học Phước Hội 4, có 15 lớp với 497 học sinh. Về cơ sở vật chất của trường cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ khối 1 - 5. Do nguyên nhân khách quan, trường vẫn còn đang thiếu các phòng chức năng và phòng làm việc của ban giám hiệu. 

 Bước vào năm học mới 2024 – 2025, cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo của các trường, hy vọng thị xã La Gi sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả hơn nữa từ sự nghiệp “trồng người”.

TRÚC MY

Related articles
Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo đến trường
Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đặc biệt những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu nỗi lo đó, nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Sông Bình (Bắc Bình) lại tích cực vận động, lên kế hoạch trao học bổng, trao quà “Tiếp bước đến trường”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đảm bảo các điều kiện bước vào năm học mới