Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo đến trường

21/08/2024, 05:06

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đặc biệt những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu nỗi lo đó, nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Sông Bình (Bắc Bình) lại tích cực vận động, lên kế hoạch trao học bổng, trao quà “Tiếp bước đến trường”.

img_3618.jpg
Em La Thị Phương My

Được học hành, được chăm sóc sức khỏe tưởng như là điều đương nhiên nhưng với không ít trẻ em đó lại là mơ ước lắm nhọc nhằn. Em La Thị Phương My (thôn Tân Bình) là trường hợp như vậy. Mọi giấc mơ tươi đẹp về tương lai, về con chữ gập ghềnh hơn khi cách đây 2 năm mẹ em đột ngột qua đời. Nỗi đau về tinh thần, cộng với sự thiếu thốn vật chất khiến cô bé mới 11 tuổi này có vẻ già hơn tuổi và đến bây giờ khi hỏi về ước mơ, em chỉ biết lắc đầu.

Chỗ dựa duy nhất của cô bé bây giờ là bà ngoại gần 70 tuổi. “Cho cháu nghỉ học thì tội, mà tiếp tục đến trường thì lấy tiền đâu đóng. Vì thế khi nghe tin được hỗ trợ từ chương trình tiếp bước đến trường của xã, cả hai bà cháu đều rất mừng. Bởi năm học mới sắp bắt đầu nhưng chỉ mới sắm được cho con bé bộ sách giáo khoa, từ số tiền những người bạn của mẹ nó hỗ trợ”, bà Lê Thị Trọng - bà ngoại Phương My chia sẻ.

img_3597.11.jpg
Hội Khuyến học xã Sông Bình đến thăm, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Mỗi gia đình một hoàn cảnh, một nỗi ngặt nghèo, nhưng điểm chung của các trường hợp đang được Hội Khuyến học xã lên danh sách hỗ trợ là rất ham học. Như trường hợp em Đặng Huy Thái (thôn Thanh Bình), 4 năm liền đều đạt học sinh xuất sắc. Mắt em đang có dấu hiệu giảm thị lực nhưng chưa một lần xin vắng học.

Năm học 2024 – 2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Sông Bình đón gần 1.100 học sinh ra lớp. Trong số đó đối tượng học sinh khó khăn còn rất nhiều. Bà Lưu Thị Loan – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Sông Bình cho biết: Hàng năm, trước khi vào năm học mới, từ nguồn vận động, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, sau khi nắm cụ thể từng trường hợp khó khăn, Hội Khuyến học xã lại tổ chức chương trình trao tặng cho các em như một sự động viên để bản thân mỗi học sinh cũng như phụ huynh có trách nhiệm, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục ra lớp, chăm chỉ học tâp. Vì nguồn hỗ trợ hạn chế, nên chỉ những trường hợp đặc biệt như hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ mới ưu tiên hỗ trợ hàng năm, còn lại sẽ luân phiên theo các năm để tất cả trường hợp khó khăn đều được quan tâm.

Riêng năm nay, Hội Khuyến học xã sẽ trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, 22 em nhận 500.000 đồng/suất và 44 em nhận phần quà là vở, viết, cặp, dụng cụ học tập.

Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, việc làm thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm bước vào năm học mới. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

THÙY LINH

Related articles
Hơn 140 học sinh được hỗ trợ kiến thức, đồ dùng năm học mới
Đoàn thanh niên thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) vừa tổng kết mô hình “Trao kiến thức cho em đến trường” năm thứ 8. Mô hình được thực hiện từ tháng 6/2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo đến trường