Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính. Chỉ tính riêng trong quý III/2022, UBND thị xã đã tiếp nhận 7.740 hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó có 6.480 hồ sơ đã được giải quyết; tổng hồ sơ đang giải quyết là 1.260 hồ sơ. Có 178 hồ sơ trễ hẹn, chiếm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn là 2,3% so với tổng hồ sơ tiếp nhận. Hồ sơ trễ hẹn tập trung ở lĩnh vực đất đai. Tỷ lệ hồ sơ hoàn thành đúng hẹn là 97,7% trên tổng số hồ sơ.
Cùng với đó, sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên thông đã tạo nên một hành chính hiện đại mang tính phục vụ cao.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác chuyên môn của từng đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức góp phần tăng hiệu suất công việc. Ứng dụng công nghệ thông tin (như phần mềm mail công vụ, chữ ký số, quản lý văn bản & điều hành, phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến…) đã mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo và điều hành của UBND thị xã, UBND các xã, phường và giải quyết kịp thời các công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.